Nhiều thương vong trong vụ tấn công Đài truyền hình Afghanistan

Cập nhật: 17-05-2017 | 19:28:43

 

Binh sỹ Afghanistan bắt giữ một nghi phạm vụ tấn công Đài truyền hình quốc gia Afghanistan. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Đã có ít nhất bốn người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ tấn công ngày 17/5 nhằm vào tòa nhà Truyền hình Phát thanh Afghanistan (RTA) ở thành phố miền Đông Jalalabad của nước này.

Nhiều người vẫn đang mắc kẹt trong tòa nhà trong khi những kẻ tấn công chống trả lực lượng an ninh.

Theo người phát ngôn Chính phủ Afghanistan, trong bốn người thiệt mạng có hai đối tượng đánh bom liều chết.

Sáng 17/5, bốn kẻ tấn công đã xông vào tòa nhà RTA thuộc Đài truyền hình quốc gia Afghanistan. Hai tên trong đó đánh bom liều chết trong khi hai đối tượng còn lại vẫn đang tìm cách chống trả với lực lượng chức năng.

Trước đó, người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar thông tin có ba kẻ tấn công tại hiện trường. Một phóng viên ảnh của RTA thoát khỏi hiện trường cho biết vẫn còn nhiều nhà báo mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Trong khi đó, Tân Hoa xã cho biết vụ tấn công vào RTA là một phần trong chiến dịch đánh bom liều chết hàng loạt diễn ra sáng 17/5 nhằm vào các văn phòng chính phủ ở thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar, bao gồm tòa nhà thống đốc và một đồn cảnh sát. Chưa có nhóm nổi loạn nào đứng ra nhận là thủ phạm.

Tỉnh Nangarhar, thuộc khu vực biên giới giáp Pakistan, là nơi các phần tử của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong thời gian qua đã thiết lập một cứ điểm. Tại đây cũng còn tồn tại sự hiện diện tương đối lớn của các phiến quân Taliban./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên