Nhiều tín hiệu vui đến với hai tay vợt của Bình Dương

Cập nhật: 14-02-2019 | 09:14:09

Ngay trong những ngày đầu năm mới 2019, hai tay vợt của Becamex Bình Dương là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương liên tiếp mang về nhiều tin vui cho làng banh nỉ nước nhà nói chung và tỉnh nhà nói riêng. Đây là khởi đầu khá thuận lợi và ấn tượng của cả hai tay vợt đang có những bước tiến bộ vượt bậc trong suốt thời gian qua.

Đầu tiên là tin vui đến từ tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam. Với thành tích lọt vào vòng 2 đơn nam giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Chennai Open vừa kết thúc tại Ấn Độ, tay vợt của Bình Dương đã tích lũy thêm được 3 điểm. Không chỉ có vậy, kết quả trên còn giúp cho Hoàng Nam tăng 11 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Theo đó, trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam thế giới công bố hôm 11-2, Lý Hoàng Nam tăng 11 bậc từ hạng 422 lên hạng 411 ATP. Được biết, hiện tại tay vợt số 1 Việt Nam hiện có 28 điểm tích lũy và là đại diện của Việt Nam duy nhất có tên trên bảng xếp hạng ATP. Đặc biệt, kể từ mùa giải 2019, ATP đưa ra cách tính điểm xếp hạng mới, ưu tiên cho các giải trong hệ thống ATP. Các giải trong hệ thống Men Futures của ITF chỉ được tích lũy điểm số rất thấp với 3 điểm cho danh hiệu vô địch, 1 điểm cho ngôi á quân. Điều này khiến cho những tay vợt như Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương khó chen chân vào bảng xếp hạng ATP để vươn lên thứ hạng cao.

Lý Hoàng Nam tăng 11 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Ảnh: VTF

Với riêng cá nhân Lý Hoàng Nam, anh phải đạt thành tích tốt ở các giải ATP Challenger vốn thu hút nhiều tay vợt trong tốp 200-300 ATP, mới hy vọng chen chân vào Top 300 như mục tiêu mong muốn trong năm này. Sau khi kết thúc giải đấu ATP Challenger Chennai Open tại Ấn Độ, Lý Hoàng Nam đã quay trở lại Tây Ban Nha tập huấn cùng HLV Nahum, để chuẩn bị cho các giải đấu liên tục trong năm nay. Có lẽ, mục tiêu lớn nhất của Hoàng Nam trong năm 2019 không gì khác ngoài tấm huy chương vàng SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philippines.

Nếu như Lý Hoàng Nam có được tin vui khá sớm trong năm 2019 thì tay vợt đàn em Nguyễn Văn Phương cũng liên tiếp giành được những thành công nhất định ngay trong những ngày đầu năm mới xuân Kỷ Hợi 2019. Tay vợt 18 tuổi của Becamex Bình Dương vừa tham dự xong giải Australia Open dành cho các tay vợt U18 hàng đầu thế giới kết thúc hồi cuối tháng 1. Trong trận ra quân tại giải, Văn Phương xuất sắc đánh bại tay vợt hiện xếp hạng 61 trẻ thế giới Ng Ki Lung (Hồng Kông) với tỉ số 2-1. Đây chính là đối thủ từng đánh bại Văn Phương hồi năm 2015 tại giải U14 với chính tỉ số 1-2.

Ở vòng 2, với việc phải chạm trán với hạt giống số 1 và hiện đang xếp hạng 4 trẻ thế giới là Musetti, Văn Phương dù bị đánh giá thấp hơn nhưng suýt chút nữa đã gây nên bất ngờ. Tay vợt thuộc biên chế của Bình Dương chịu thua chung cuộc 0-2, sau hai set đấu khá ngang tài, ngang sức với đối thủ. Mới 18 tuổi, hiện đang xếp hạng 44 trẻ thế giới, sở hữu những cú giao bóng có vận tốc lên đến gần 170km/giờ, Văn Phương chính là niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam. Cùng với Lý Hoàng Nam, Văn Phương được kỳ vọng sẽ đạt được thành công như người đàn anh nhờ sự đầu tư bài bản của cơ quan chủ quản. Điểm mạnh của Văn Phương chính là những cú thuận tay và trái tay khá uy lực.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên