Nhiều trái cây đặc sản tham gia lễ hội trái cây Nam bộ

Cập nhật: 23-05-2012 | 00:00:00

Chiều 22-5, Sở VH, TT&DL TP.HCM, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2012. Lễ hội năm nay sẽ khai mạc trong ngày 1-6 và kết thúc ngày 23-6 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM). Lễ hội có nhiều hoạt động như chợ nổi trái cây quy tụ 50 gian hàng trái cây đặc sản của 21 tỉnh, thành trong cả nước. Nhiều loại trái cây đặc sản của Bình Dương cũng có mặt tại lễ hội như: măng cụt, mít, bòn bon Lái Thiêu, bưởi Thanh Thủy...

Ngoài chợ nổi trái cây, còn nhiều hoạt động khác nhằm tôn vinh những nhà vườn như: Hội thi trái cây ngon - an toàn Nam bộ lần IV, Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, giới thiệu văn hóa ẩm thực trái cây. Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM cho biết, trong lễ hội sẽ công bố 3 kỷ lục guiness về trái cây. Đây là dịp tôn vinh những thành quả lao động của nhà vườn của khu vực Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung; đồng thời tạo sự kiện, kích cầu du lịch trong và ngoài nước.

HỒ VĂN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên