Nhiều trại giam công bố quyết định đặc xá cho phạm nhân dịp 2-9

Cập nhật: 31-08-2015 | 15:32:06

Lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân. (Ảnh: Nguyễn Duy/TTXVN)

Ngày 31-8, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, Thường trực Hội đồng Tư vấn đặc xá cùng đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, tỉnh Thái Nguyên đã dự lễ công bố Quyết định đặc xá cho 475 phạm nhân tại Trại giam Phú Sơn 4 (thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an) đóng tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. 

Phát biểu tại lễ công bố Quyết định đặc xá, Thượng tướng Lê Quý Vương khẳng định, việc tổ chức đặc xá hàng năm thể hiện sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước, giúp những người phạm tội có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, trở lại hòa nhập cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương yêu cầu các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và người dân mở rộng vòng tay đón nhận những người lầm lỗi đã biết sửa sai, giúp họ có việc làm và hòa nhập xã hội. 

Từ năm 2009 tới nay, cả nước đã có 5 đợt đặc xá tha tù trước thời hạn cho hơn 82.000 phạm nhân. Những người được đặc xá trở về cơ bản đã có nghề nghiệp, sản xuất và kinh doanh chân chính để ổn định cuộc sống; nhiều người đã trở thành nhà kinh doanh giỏi trên thương trường. Qua điều tra, số phạm nhân được đặc xá tái phạm không đáng kể. 

Thực tế đó đã chứng minh chính sách đặc xá tha tù trước thời hạn là phù hợp với truyền thống nhân đạo của dân tộc, phù hợp với lòng dân. 

Cùng ngày, nhiều trại giam trực thuộc Bộ Công an và các địa phương như Bình Định, Phú Yên, Điện Biên, Lai Châu cũng đã tiến hành công tác đặc xá cho các phạm nhân.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên