Nhiều trường họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Cập nhật: 20-11-2014 | 11:14:38

(BDO) Hòa trong không khí vui tươi nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 20-11, Trường THPT chuyên Hùng Vương đã tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống nghề giáo trong 32 năm qua.

Học sinh dâng tặng những lẵng hoa tươi thắm đến thầy cô trường THPT chuyên

Hùng Vương

Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ nhà giáo, 18 năm qua đội ngũ nhà giáo trường chuyên Hùng Vương không ngừng rèn đức, luyện tài, tích cực xây dựng nhà trường, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; luôn tận tâm, tận tụy, tận lực, tất cả vì học sinh thân yêu.

Trong thời gian tới, tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, hướng về mục tiêu chung, làm tròn trọng trách xã hội giao phó. Thay mặt nhà trường, hiệu trưởng Nguyễn Văn Sơn đã nhắn gửi học sinh, kết quả học tập của các em là những bông hoa tươi thắm nhất dâng lên thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

* Cũng trong sáng nay, trường Đại học Bình Dương tổ chức họp mặt ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), khai giảng năm học mới 2014-2015, trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ, đại học, cao đẳng cho gần 1.000 học viên, sinh viên hệ chính quy.

Thay mặt nhà trường, thầy Cao Việt Hiếu, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị mong rằng các thầy cô hãy chung sức với nhà trường trong hoạt động giáo dục, nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Nhân đây, thầy cũng chúc mừng, đồng thời nhắc nhở các tân cử nhân, tân kỹ sư vừa nhận bằng tốt nghiệp phải thể hiện trách nhiệm của bản thân để phục vụ xã hội, phục vụ đất nước.

* Sáng 20-11, Trường tiểu học Phú Hòa 1 đã tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2014).

Ông Phan Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND Phường Phú Hòa, TP.TDM trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho các giáo viên

Cô Nguyễn Thị Kim Cúc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong năm học 2014, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng giáo viên, học sinh nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học. Nhà trường đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại buổi lễ, 3 giáo viên đã đón nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; các tổ giáo viên  nhận nhiều phần thưởng vì thành tích thi đua sáng tạo trong công tác giảng dạy.

* Sáng 20-11, UBND xã Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên) đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Lãnh đạo Trường Tiểu học Đất Cuốc nhận quyết định và bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Trước đây, Trường tiểu học Đất Cuốc là điểm lẻ của Trường tiểu học Tân Mỹ. Năm 2011, trường được xây mới tại ấp Đá Bàn với diện tích 16.206m2, đưa vào sử dụng năm 2013. Qua quá trình phấn đấu trong giảng dạy và học tập, ngày 17-10-2014, trường được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Trường hiện có 7 tổ chuyên môn, các tổ chuyên môn hoạt động theo đúng quy định trường tiểu học. 19/19 giáo viên đạt chuẩn; trong đó, 18/19 giáo viên trên chuẩn. Năm học 2013-2014, trường có 100% giáo viên đạt loại khá trở lên, riêng giáo viên đạt loại xuất sắc theo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học chiếm 31,3%. 

Trường có 12 lớp với 325 học sinh. Trong khuôn viên trường có sân chơi được xây dựng đúng theo quy định, sân trường có trồng cây bóng mát. Diện tích sân chơi và khu thể dục thể thao được tráng xi măng rộng 1.728m2. Bên cạnh đó là nhà để xe, thư viện, phòng giảng dạy các môn nghệ thuật, phòng ăn, nhà bếp phục vụ đầy đủ nhu cầu học tập bán trú của học sinh. Ngoài ra, các phòng chức năng với trang thiết bị đầy đủ, phục vụ kịp thời, thuận lợi cho công tác giảng dạy của giáo viên và học sinh học tập…

Tại buổi lễ, địa phương cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2014). Dịp này, có 3 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 3 tập thể đạt Lao động tiên tiến nhận giấy khen của Sở Giáo dục - Đào tạo; 24 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014 cũng được nhận giấy khen của các cấp, ngành.

A.SÁNG - N.TRINH-K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X