Nhiều trường tổ chức lễ hội khai giảng

Cập nhật: 05-09-2015 | 08:34:39

Cùng với cả nước, hôm nay (5-9), các trường phổ thông và thường xuyên trong tỉnh tổ chức lễ hội khai giảng năm học 2015- 2016. Năm học này, toàn tỉnh có trên 350.500 học sinh (HS) các cấp, tăng trên 32.000 HS. Với đặc thù riêng của tỉnh, hôm qua (4-9), các trường mầm non đã tổ chức ngày hội đến trường của bé, một số trường THPT trong tỉnh cũng tổ chức khai giảng năm học mới. Dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã ghi nhận không khí khai giảng ở các trường học trong tỉnh.

HS trường Trung Tiểu học Việt Anh tham quan gian hàng triển lãm Robo do thầy trò cùng làm trong quá trình học tập, trong ngày khai giảng Ảnh: A.SÁNG

Sáng qua (4-9), trường THPT Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1975- 2015) và khai giảng năm học mới 2015-2016. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chúc mừng nhà trường.

Trường THPT Phước Vĩnh được thành lập vào ngày 15-10- 1975 trên cơ sở trường cấp 2 - 3 Phú Giáo, năm học 1977-1978 đổi tên thành trường PTTH Đồng Phú, đến năm 2005 mang tên THPT Phước Vĩnh. Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, trường đã đào tạo được những HS làm nòng cốt cho công cuộc kiến thiết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều thế hệ HS của trường giữ và đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong bộ máy quản lý nhà nước từ huyện đến tỉnh.

Năm học 2015-2016, nhà trường sẽ đẩy mạnh các cuộc vận động, phòng trào thi đua như “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện đổi mới công tác giảng dạy phù hợp với thực tế, nâng cao chất lượng học tập, tự học của HS; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy...

Cũng trong sáng qua (4-9), trường THPT Long Hòa (Dầu Tiếng) đã tổ chức khai giảng năm học đầu tiên. Năm học này, trường được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, với 18 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng. Năm học 2015-2016, trường có 7 lớp, với 206 HS. Trường mới được đưa vào sử dụng đã giúp HS ở xã Long Hòa và các xã lân cận như Long Tân, An Lập, Định Hiệp không còn vượt hàng chục cây số để đến trường như trước.

Mùa khai giảng năm nay, Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các trường tổ chức phần lễ gọn nhẹ, chủ yếu tập trung vào phần hội, nhằm tạo không khí vui tươi cho HS vào đầu năm học mới. Hưởng ứng tinh thần đổi mới này, sáng qua (4-9), trường Trung Tiểu học Việt Anh cũng đã tổ chức ngày hội khai giảng với phần nghi thức đơn giản. Tiếp tục hành trình gieo mầm tri thức, ban giám hiệu và toàn thể giáo viên đã thể hiện quyết tâm thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại, đem đến cho HS những tiết học sinh động, thú vị. Chương trình đậm nét nhất của ngày khai giảng là các hoạt động hướng đến HS. Nhà trường tổ chức nhiều khu vực vui chơi cho HS, sân khấu chính có xiếc, ảo thuật; khu vực vui chơi với các gian hàng triển lãm: xếp giấy nghệ thuật, nặn đất sét, trò chơi dân gian, góc triển lãm mỹ thuật, trưng bày những đồ dùng do thầy trò sáng tạo…

Đáp ứng chỗ học cho HS, trong năm 2014- 2015 có 45 công trình lầu hóa đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Ngoài ra, còn có hàng chục công trình khác đang thi công. Chuẩn bị năm học mới, từ các nguồn vốn khác nhau, các trường đã tu sửa trường lớp khang trang, sạch đẹp để đón tiếp HS. Qua hơn 2 tuần học chính thức, đến nay hoạt động dạy và học ở các trường đã ổn định, đi vào nề nếp.

Ngày hội đến trường của các bé mầm non (MN) cũng rộn ràng không kém. Tại trường MN Lê Thị Trung (TP.Thủ Dầu Một) cô và trò của trường đã cùng nhau biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi mái trường, gia đình, các chú bộ đội, quê hương đất nước… Sau phần lễ, tại các lớp học, cô và trò cùng nhau múa hát, vui chơi các trò chơi dân gian rất bổ ích cho sự phát triển về trí não và cảm xúc của các em. Trong năm học 2015-2016, trường sẽ phấn đấu thực hiện tốt các thông điệp như: Đoàn kết trong nội bộ - Thân thiện trong giao tiếp - Nhiệt huyết trong công việc và theo phương châm: “Tận tâm, tận tụy, tận lực, hết lòng vì các cháu mầm non thân yêu” sao cho mỗi ngày các bé đến trường đều là một ngày vui.

Ngày hội đến trường của các bé ở trường MN Trà My 3 (TP. Thủ Dầu Một) cũng diễn ra thật vui tươi. Buổi lễ diễn ra ngắn gọn, nhưng đầy đủ ý nghĩa. Tại buổi lễ, đông đảo phụ huynh và các cháu đã được xem những tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi nổi do các cháu của trường biểu diễn. Năm học mới, trường đã đề ra nhiệm vụ cần tập trung thực hiện, đó là tiếp tục thực hiện tốt chương trình giáo dục MN mới; thực hiện tốt đề án phổ cập giáo dục các lứa tuổi; đẩy mạnh các chuyên đề học tập, phòng chống suy dinh dưỡng; tiếp tục triển khai mở rộng và làm quen các môn học cho trẻ theo đúng độ tuổi. Với phương châm “Tận tâm, tận tụy, tất cả vì học sinh thân yêu”, đội ngũ giáo viên và tập thể nhà trường luôn phát huy tính sáng tạo và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ.

NHÓM PVGD

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X