Nhiều trường tổng kết năm học 2015-2016

Cập nhật: 26-05-2016 | 16:22:34

(BDO) Sáng 26-5, nhiều trường phổ thông trong tỉnh đã tổ chức tổng kết năm học 2015-2016.

Trong năm học này, trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh (HS), chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Đa số giáo viên bộ môn đã đầu tư trong soạn, giảng và có ý thức đổi mới phương pháp giảng dạy. Nhiều giáo viên khai thác hiệu quả đồ dùng dạy học, tích cực sử dụng các phương tiện điện tử trong giảng dạy. Bên cạnh đó, giáo viên còn triển khai các chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn. Kết quả cuối năm học, tỷ lệ HS giỏi tăng, yếu kém giảm, có 42 em đạt giải HS giỏi cấp tỉnh.

* Năm học 2015-2016, trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng; xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp. Nhà trường quản lý chặt chẽ nề nếp dạy và học, thực hiện nhiều giải pháp để giúp đỡ HS yếu, kém, tăng số lượng HS khá giỏi. Cuối năm học, có 166 HS giỏi văn hóa và các hoạt động phong trào được nhà trường khen thưởng.

Một tiết mục văn nghệ của HS trường THPT Võ Minh Đức nhân dịp tổng kết năm học

Hiện tại trường THPT Võ Minh Đức tiếp tục tổ chức ôn tập cho HS lớp 12. Trường tổ chức dạy phân hóa theo năng lực HS dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng, có những phần nâng cao để HS trung bình có thể nâng kiến thức, đủ sức để thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng phù hợp với năng lực của các em.

* Sáng cùng ngày, trường Trung tiểu học Việt Anh cũng tổng kết năm học 2015-2016. Dịp này, có 3 giáo viên và 3 HS đạt thành tích xuất sắc được tặng chuyến du lịch nước ngoài (ảnh), 3 HS nhận giải thưởng tài năng Việt Anh, gần 130 HS khác được khen thưởng do có thành tích học tập tốt, đạt các giải thưởng HS giỏi  các cấp.

3 giáo viên và 3 HS của trường Trung tiểu học Việt Anh được tặng phần thưởng đặc biệt

Buổi lễ tổng kết diễn ra thật nhẹ nhàng, HS cùng nhau múa hát chào đón mùa hè. Ban giám hiệu đã nhắc nhở các em vui chơi trong dịp hè thật vui tươi, an toàn, nhưng cố gắng ôn kiến thức đã học, đồng thời đọc thật nhiều có thể để tích lũy kiến thức, giúp ích cho việc học của các em. 

A.Sáng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X