Nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp khi tính chi phí được trừ

Cập nhật: 17-03-2018 | 08:44:11

Theo đại diện Tổng cục Thuế, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN), chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) hiện hành có nhiều ưu đãi. Nhiều chi phí trước đây không được trừ thì nay đã được tính để trừ. Cụ thể, chi khấu hao tài sản cố định hiện nay, ngoài các khoản chi khấu hao tài sản cố định theo quy định tại Thông tư số 78/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ năm 2015 có bổ sung các tài sản cố định của DN phục vụ cho người lao động và tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN bao gồm: Thư viện, nhà trẻ, khu thể thao và các thiết bị, nội thất đủ điều kiện là tài sản cố định lắp đặt trong các công trình phục vụ cho người lao động làm việc tại DN; cơ sở vật chất, máy, thiết bị là tài sản cố định dùng để tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Về chi trả tiền thuê tài sản của cá nhân, pháp luật hiện hành bổ sung quy định được tính vào chi phí được trừ, khi tính thuế đối với khoản chi trả tiền thuê tài sản của cá nhân có đầy đủ hồ sơ, chứng từ như: Trường hợp DN thuê tài sản của cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản và chứng từ trả tiền thuê tài sản. Trường hợp DN thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng có thỏa thuận DN nộp thuế thay cho cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản, chứng từ trả tiền thuê tài sản và chứng từ nộp thuế thay cho cá nhân. Trường hợp DN thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng có thỏa thuận tiền thuê chưa bao gồm thuế (thuế giá trị gia tăng, thuế TNCN) và DN nộp thuế thay cho cá nhân thì DN được tính vào chi phí được trừ tổng số tiền thuê tài sản bao gồm cả phần thuế nộp thay cho cá nhân...

 K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên