Nhiều website Việt Nam bị tấn công

Cập nhật: 13-03-2015 | 08:38:59

Theo thông tin từ nhóm an ninh mạng SecurityDaily, vào khoảng 20g ngày 10-3, nhiều website của Việt Nam bị tấn công chiếm quyền điều khiển.

Giao diện của các trang web bị thay đổi (defacement) với nội dung “treo cờ, phát nhạc” của hacker.

SecurityDaily nhận định mục đích của nhóm hacker chỉ là để cảnh báo về tính bảo mật cho các website.

Nhóm hacker tự nhận đã thực hiện các cuộc tấn công có tên là Die Group mới xuất hiện tại Việt Nam.

giao diện website phanchutrinh.edu.vn
Đến sáng 12-3, giao diện website phanchutrinh.edu.vn vẫn còn treo hình ảnh bị hack của nhóm Die Group. - Ảnh: SecurityDaily

Nhóm Die Group cũng đăng tải các thông tin về việc đã hack được thành công nhiều website của Việt Nam lên trang mạng Facebook mà nhóm đang sử dụng để hoạt động.

Ông Trần Quang Chiến, Giám đốc Công ty Vnist Corp, quản lý SecurityDaily cho biết: “Đến thời điểm này, hầu hết các website vẫn đang trong tình trạng không thể hoạt động, giao diện trang chủ vẫn đang hiển thị một cảnh báo từ Die Group.

Các website bị tấn công đa phần là website của các doanh nghiệp nhỏ, không phát hiện có website nào của các cơ quan nhà nước (.gov.vn), chỉ có duy nhất một website của các cơ quan giáo dục bị tấn công (trang web của trường tiểu học Phan Chu Trinh).

Các thông tin về website bị tấn công này sẽ được SecurityDaily gửi đến Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCert để thực hiện cảnh báo tới các đơn vị liên quan”.

Theo Quantrimang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên