Nhiều ý kiến tâm huyết hướng về đại hội

Cập nhật: 13-09-2017 | 08:33:23

Thái Kiến Thuận, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn: Qua những phong trào của tuổi trẻ, tôi được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Mỗi chương trình hành động là một bài học lớn để bản thân tôi tu dưỡng đạo đức, rèn luyện, ngày càng hoàn thiện hơn. Tôi rất ấn tượng với phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp”. Bình Dương là một tỉnh công nghiệp phát triển, thu hút đông đảo thanh niên về sinh sống và lập nghiệp, vì thế, phong trào này đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai sâu rộng, mang lại những hiệu quả thiết thực. Qua đó giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có điều kiện học tập, lao động, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

 Nguyễn Anh Thư, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Công thương: Trong nhiệm kỳ qua, tôi rất hứng khởi với chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”. Đây là hoạt động tình nguyện của ĐVTN nhằm phát huy vai trò xung kích trong việc vận dụng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia các hoạt động công tác xã hội, phục vụ cộng đồng với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”. Những đội hình tình nguyện đã thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tuyên truyền pháp luật, tư vấn pháp lý, tư vấn thủ tục hành chính, tập huấn kiến thức, kỹ thuật nông, lâm, ngư nghiệp, cải tạo hệ thống điện, nước, tập huấn kiến thức sử dụng điện, nước an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, sửa chữa và xây dựng các công trình, tổ chức truyền thông, tư vấn và chăm sóc sức khỏe…

 Nguyễn Thanh Thảo, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn: Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X là ngày hội lớn của tuổi trẻ trong tỉnh. Tôi tin tưởng rằng, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương trong nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều chuyển biến tích cực với những bước phát triển mang tính đột phá và tổ chức Đoàn sẽ tiếp tục khẳng định là người bạn đồng hành thân thiết của thanh niên. Với công việc chuyên môn của mình, tôi sẽ góp phần tham mưu, thực hiện tốt các công trình, phần việc, các hoạt động đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên; xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Bình Dương năng động, xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất, chủ động trong quá trình hội nhập, phát triển.

 Phạm Văn Sơn Khoa, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Tỉnh đoàn: Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã trở thành một làn sóng mạnh mẽ lan tỏa khắp toàn cầu. Để bắt kịp xu thế này, tôi kỳ vọng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X sẽ thảo luận nhiều hơn về vấn đề đổi mới phương thức hoạt động Đoàn thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin. Theo tôi, Ban Chấp hành khóa mới nên nghiên cứu và xây dựng thêm các phần mềm công nghệ thông tin, các ứng dụng di động tập trung vào các lĩnh vực như học tập, giới thiệu việc làm, tư vấn hướng nghiệp, hướng dẫn lập nghiệp và khởi nghiệp, giới thiệu chỗ trọ giá rẻ cho thanh niên, cung cấp các thông tin hữu ích hoặc giải quyết các vấn đề trong cuộc sống…

 Nguyễn Thanh Duy, Chi đoàn trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ 2017-2022, tổ chức Đoàn cần đa dạng hóa hơn nữa các hoạt động dành cho sinh viên. Đặc biệt, trong thời gian tới, các hoạt động nên tập trung vào lĩnh vực hội nhập quốc tế thông qua việc tổ chức nhiều chương trình giao lưu giữa sinh viên trong tỉnh với sinh viên các nước bạn. Qua đó, tạo điều kiện để nâng cao khả năng hội nhập của các bạn sinh viên trong tỉnh. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề để trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

 Hà Phạm Anh Thư, Đoàn trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương: Trong nhiệm kỳ qua, tôi rất vinh dự và tự hào khi được tham gia nhiều hoạt động và chương trình nghệ thuật do Tỉnh đoàn tổ chức. Trong đó, tôi ấn tượng nhất là chương trình “Tiếng hát học sinh sinh viên”. Đây là một sân chơi bổ ích để học sinh sinh viên được thể hiện năng khiếu, giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.

Lê Thị An, đoàn viên Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai: Nhiệm kỳ 2012-2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có nhiều chương trình hoạt động, các phong trào dành cho thanh niên và để lại nhiều dấu ấn. Nổi bật là phong trào “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi” đã có nhiều tấm gương thanh niên vượt qua khó khăn, vươn tới thành công với nhiều mô hình kinh tế nổi bật. Đây là phòng trào có ý nghĩa thiết thực đối với ĐVTN, TNCN, đặc biệt là đối với thanh niên nông thôn.

Tống Văn Thắng, hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh: Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện. Trong đó, hoạt động kết hợp giữa hai đơn vị để trao tặng nhà tình nghĩa hàng năm cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn tỉnh mang lại ý nghĩa thiết thực. Nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ ổn định chỗ ở, an cư lạc nghiệp. Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong rằng sẽ có sự phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu, các buổi tọa đàm để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ cho ĐVTN về khởi nghiệp, lập nghiệp ở Bình Dương.

Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa, TX.Thuận An: Trong nhiệm kỳ 2012-2017, tôi đặc biệt ấn tượng với các hoạt động xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tỉnh. Tuổi trẻ địa phương đã phát huy được sức trẻ, đi đầu trong mọi hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, không chỉ trong tỉnh mà còn các tỉnh lân cận, góp sức xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

N.NHƯ - H.PHƯƠNG (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên