Nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề tăng tuổi nghỉ hưu và tăng giờ làm thêm

Cập nhật: 28-08-2019 | 15:00:27

(BDO) Sáng 28-8, ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Lao động. Tham dự hội nghị có đại diện các sở ngành, Liên đoàn Lao động các huyện, thị, thành phố và doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động.


Ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị
lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Lao động

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp 25 ý kiến và tập trung thảo luận các nhóm nội dung cơ bản, gồm: Hợp đồng lao động và mở rộng quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động (NLĐ); mở rộng khung thỏa thuận về thời giờ làm thêm tối đa; vấn đề tiền lương, điều chỉnh tuổi nghỉ hưu của lao động nam và nữ; những quy định riêng đối với lao động nữ và thúc đẩy bình đẳng giới…

Trong số đó, vấn đề tăng tuổi nghỉ hưu và tăng thời giờ làm thêm của NLĐ được nhiều đại biểu quan tâm đóng góp ý kiến. Theo ý kiến của nhiều đại biểu, vấn đề nới rộng khung giờ làm thêm phải tính đến điều kiện môi trường và sức khỏe NLĐ. Một số ý kiến cho rằng cần đưa thêm vào dự thảo luật nhiều điều khoản mới, tiến bộ nhằm nâng cao hơn nữa quyền lợi cho NLĐ, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến chất lượng bữa ăn, nhà ở cho NLĐ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Trọng Nhân cho biết trên cơ sở góp ý của các đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến theo từng nhóm vấn đề để trình Quốc hội xem xét, bổ sung vào Bộ luật Lao động nhằm bảo đảm quyền, lợi ích của NLĐ theo đúng nguyên tắc, yêu cầu đề ra trong thời kỳ mới.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên