Nhịp bước cùng các vũ công “tí hon”

Cập nhật: 06-10-2016 | 07:39:05

Trong điệu nhạc lúc êm dịu nhẹ nhàng, lúc sôi động mạnh mẽ, các đôi vũ công nhỏ tuổi hòa mình vào các điệu nhảy tập thể khỏe khoắn. Với niềm đam mê, các vũ công “tí hon” CLB khiêu vũ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đầy thú vị, hứa hẹn góp thêm cho tỉnh nhà nhiều tài năng trong thời gian không xa.


Các vũ công “tí hon” trong một buổi tập tại CLB khiêu vũ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Ảnh: M.HIẾU

Trong những năm gần đây, phong trào khiêu vũ thể thao (hay còn gọi là Dance Sport, là môn thể thao nghệ thuật) đang phát triển mạnh trong nước. Tại Bình Dương, phong trào này cũng đã thu hút sự tham gia của nhiều người dân với nhiều lứa tuổi khác nhau. Thú vị hơn cả là ngày càng có nhiều thiếu nhi tìm đến các sàn tập dance sport. Tại CLB khiêu vũ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương, vào mỗi buổi tối thứ hai, tư và sáu có khoảng 36 em nhỏ từ 5 - 15 tuổi với những bộ trang phục rực rỡ, bắt mắt cùng nhau nhịp bước say sưa theo những giai điệu khỏe khoắn trên sàn tập. Những vũ điệu Latin sôi động như Rumba, Cha cha cha, Samba, Jive, Paso Doble hay các điệu nhảy mềm mại, trữ tình như Tango, Watlz, Foxtrot, Quickstep… được thể hiện bởi những vũ công “tí hon” thật ngây thơ, hồn nhiên. Chị Nguyễn Thị Nhàn, phụ huynh một học viên trong CLB khiêu vũ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương, cho biết nghe bạn bè giới thiệu đây là bộ môn thể thao văn hóa, lành mạnh, rèn luyện được tính tự tin cho con mình, chị liền đưa con đến với lớp học này để cho con mình thỏa mãn được sở thích. Chia sẻ thêm về những thú vị khi học môn khiêu vũ, ca sĩ nhí Ngọc Ngân, cho biết: “Sau 6 tháng theo học khiêu vũ, em cảm thấy mình nhanh nhẹn và hoạt bát hơn. Sau những giờ học ở trường thì những tiếng nhạc và những bước di chuyển nhẹ nhàng trong khiêu vũ giúp em giảm căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái hơn”.

Vũ sư Quốc Thắng, Chủ nhiệm CLB khiêu vũ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương, cho biết CLB có 2 nhóm: một nhóm dành cho người lớn với khoảng 20 người và một nhóm dành cho các em thiếu nhi với khoảng 36 em tham gia. Mặc dù học khiêu vũ không dễ, nhưng hầu hết các em đã theo học đều say mê, đến lớp đều đặn. Với sự nỗ lức tập luyện, đoàn kết và sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, các vũ công “tí hon” CLB khiêu vũ Quốc Thắng đã gặt hái một số kết quả ban đầu đáng khích lệ như: hạng ba, hạng A, hạng E thiếu nhi tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ mở rộng lần I năm 2015 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức. Các giải thưởng này tuy chưa cao nhưng hứa hẹn sẽ là động lực giúp các tài năng nhí của CLB phấn đấu rèn luyện để tiến xa hơn trong thời gian tới.

 “CLB được thành lập đã 12 năm, nhưng từ khi có thêm nhóm thiếu nhi, không khí tập luyện ở CLB cũng trở nên sôi nổi hơn, góp phần đem lại niềm vui, sức khỏe, làm đa dạng món ăn tinh thần cho mọi người”. (Vũ sư Quốc Thắng, Chủ nhiệm CLB khiêu vũ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương)

 

 THỤC VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên