“Nhịp Cầu Trái Tim”: Gắn kết yêu thương

Cập nhật: 13-07-2018 | 08:04:38

“Nhịp cầu trái tim” do Hội Phụ nữ Sư đoàn 9 vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) thực hiện là chương trình dựa theo format “Bạn muốn hẹn hò” được phát trên sóng trên Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh. Đây là một sân chơi dành cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 và các bạn nữ tuổi từ 18 trở lên, đang độc thân, sinh sống và làm viêc tại huyện Củ Chi. Ngay sau khi chương trình tổ chức lần đầu tiên đã khẳng định sức hấp dẫn, lôi cuốn được đông đảo cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và các bạn nữ trên địa bàn tham gia.

 

 Khoảnh khắc các cặp đôi đưa ra quyết định hẹn hò tại chương trình. Ảnh: N.Đ.D

 Thiếu tá Lê Thị Tố Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Sư đoàn 9 cho biết: “Nằm trong chuỗi các hoạt động của hai đơn vị kết nghĩa, “Nhịp cầu trái tim” là một trong những chương trình ý nghĩa mà Hội Phụ nữ Sư đoàn 9 cùng với Hội LHPN huyện Củ Chi phối hợp tổ chức thực hiện. Hoạt động không chỉ nhằm gắn kết tình đoàn kết quân dân mà còn tạo ra sân chơi bổ ích để cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị và các bạn nữ đang công tác trên địa bàn huyện có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu, kết nối những yêu thương”.

Do sức hấp dẫn của chương trình, ngay sau khi có kế hoạch tổ chức, đã có rất nhiều sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và các bạn nữ đăng ký tham gia. Chỉ sau một thời gian triển khai đã có hàng trăm hồ sơ của các bạn trẻ gửi về. Qua tìm hiểu thông tin về các hồ sơ, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 13 cặp đôi tham gia số đầu tiên của chương trình. Các hồ sơ được lựa chọn để ghép đôi dựa trên các nội dung đăng ký có sự tương đồng về quê quán, tính cách, quan niệm sống, sở thích, công việc… với mục đích cho nhau cơ hội để tìm hiểu, chia sẻ và gắn kết.

Chương trình được tổ chức sinh động với các trò chơi hấp dẫn, vui nhộn như: Tâm đầu ý hợp, kẹp bóng, cõng bạn chuyền bóng và thi cắm hoa nghệ thuật. Điều đặc biệt mang đến sự hồi hộp nhất của chương trình là khoảnh khắc quyết định, ở đó mỗi cặp đôi chỉ có 10 giây để suy nghĩ và đưa ra quyết định có hẹn hò hay không, nếu đồng ý hẹn hò thì đưa một nửa trái tim màu hồng ra phía trước, còn không đồng ý hẹn hò thì người chơi đưa một nửa trái tim màu trắng. Sau những giây phút hồi hộp chờ đợi, đã có 8/13 cặp đôi quyết định hẹn hò để trao nhau cơ hội tìm hiểu.

Trung úy Trần Văn Tiến, Chính trị viên phó Đại đội 5, Tiểu đoàn 2 chia sẻ: “Chương trình “Nhịp cầu trái tim” thực sự đã mang lại cho cán bộ, chiến sĩ chúng tôi những khoảnh khắc và giây phút thật ý nghĩa. Do điều kiện công tác xa quê, nên cơ hội tìm hiểu về bạn đời cũng gặp những khó khăn nhất định. Thông qua chương trình này, tôi mong muốn sẽ tìm cho mình một bạn nữ tâm đầu ý hợp để tính chuyện lâu dài”. Còn cô giáo Nguyễn Thị Hiệp, vui vẻ chia sẻ: “Hôm nay được tham gia chương trình “Nhịp cầu trái tim”, tôi thật bất ngờ và xúc động. Bản thân tôi là giáo viên mầm non, gia đình lại ngay cạnh đơn vị đóng quân, từ lâu tôi đã rất ngưỡng mộ về màu xanh áo lính nhưng chưa có cơ hội gặp gỡ. Hôm nay, được làm quen và tìm hiểu một sĩ quan quân đội là cái duyên để tôi thực hiện được ước mơ. Thông qua các trò chơi đã giúp cho mỗi cặp đôi phần nào hiểu về nhau và đưa ra quyết định phù hợp cho mình. Hôm nay cặp đôi chúng tôi đã cho nhau cơ hội để được hẹn hò, hy vọng ước mơ sẽ thành hiện thực”. Thượng úy Trần Bảo Trung, Chính trị viên Đại đội 20, Phòng Tham mưu cảm nhận: “Đây là chương trình rất hay và có ý nghĩa thiết thực, giúp những sĩ quan trẻ như chúng tôi có thêm cơ hội giao lưu, làm quen được nhiều bạn mới, qua đó gắn kết tình quân dân. Mong rằng, chương trình này sẽ được hai đơn vị duy trì thường xuyên, làm cầu nối để nhiều sĩ quan trẻ của đơn vị có cơ hội đi tìm một nửa của mình ngay trên địa bàn đơn vị đóng quân, từ đó tạo điều kiện thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình học tập, công tác”.

Chương trình “Nhịp cầu trái tim” lần 1 năm 2018 do Hội Phụ nữ Sư đoàn 9 phối hợp với Hội LHPN huyện Củ Chi thực sự đã để lại những giây phút lắng đọng và cảm xúc cho các cặp đôi cũng như cán bộ, chiến sĩ tham dự. Đây vừa là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, vừa là cầu nối để xây dựng tình đoàn kết gắn bó lâu dài giữa Sư đoàn 9 với chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi trong thời gian tới.

 NGUYỄN ĐÌNH DẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên