Nhịp sống trẻ: Ươm mầm ước mơ làm nhà khoa học

Cập nhật: 16-03-2019 | 07:14:24

Mới đây, trường Đại học Thủ Dầu Một đã đón tiếp hơn 100 em học sinh khối lớp 9 của trường THCS Phú Long, TX.Thuận An đến tham quan, tìm hiểu các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường (ảnh). Đây là hoạt động bổ ích, thú vị nhằm ươm mầm ước mơ cho các em học sinh trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Háo hức, nô nức tìm hiểu những điều mới lạ và bổ ích từ trường Đại học Thủ Dầu Một, các em học sinh đã được giới thiệu về các hoạt động đào tạo của trường, các hướng nghiên cứu chính mà trường đang thực hiện, tìm hiểu về đội ngũ giảng viên, nhà khoa học thuộc khối ngành tự nhiên cùng với sản phẩm nghiên cứu của giảng viên và sinh viên nhà trường. Tại đây, hơn 100 em học sinh đã được đến tham quan các phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu, tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất các dược liệu quý như đông trùng hạ thảo, nuôi cấy mô các giống lan quý hiếm, làm các thí nghiệm đơn giản để kiểm tra kiến thức tại phòng thí nghiệm về vật lý, hay xem các anh chị sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu về khoa học môi trường. Đặc biệt, các em còn được các thầy cô ở Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm mời dùng thử các sản phẩm của trường như trà linh chi, son môi đông trùng… PGS-TS Nguyễn Thanh Bình, Viện trưởng Viện Phát triển khoa học công nghệ cho hay: “Chuyến hành trình khoa học được tổ chức và nhà trường chào đón các em nhỏ tham quan tìm hiểu đã góp phần tạo động lực kích thích các em đam mê sáng tạo, tìm tòi và nghiên cứu khoa học”. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn cuộc hành trình, em Huỳnh Hải Dương, lớp 9A6 bày tỏ: “Chuyến đi đã thực sự truyền cảm hứng cho em và các bạn trong việc học tập và đặc biệt là khơi gợi mong muốn được tự do nghiên cứu, tự do khám phá những chân trời thú vị của khoa học. Em rất cảm ơn trường Đại học Thủ Dầu Một và quý thầy cô đã mang đến cho chúng em cơ hội ý nghĩa này”.

Theo Ban Giám hiệu trường Đại học Thủ Dầu Một, từ đây đến hết hè nhà trường sẽ đón tiếp nhiều đoàn học sinh đến tham gia vào các chương trình đặc biệt mang tên “Ngày hội khoa học nhí” hay “Hành trình khoa học”, với mong muốn hun đúc tình yêu và đam mê nghiên cứu khoa học trong các em ngay từ tuổi nhỏ.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X