Nhớ Bác

Cập nhật: 12-09-2017 | 08:56:33

Những năm qua, nghi thức tưởng nhớ ngày Bác mất (21-7 âm lịch) được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức rất nghiêm trang. Qua đó, thể hiện lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc của các bạn đoàn viên, thanh niên đối với vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc; đồng thời góp phần giáo dục tinh thần sống, học tập và làm việc theo tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hàng năm, cứ vào ngày 21-7 (âm lịch), tuổi trẻ trong tỉnh lại tổ chức nghi thức tưởng nhớ Bác Hồ với hình thức trang trọng như dâng hoa, dâng hương, thực hiện chương trình văn nghệ lồng ghép với việc đọc thơ nói về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh để đoàn viên, thanh thiếu nhi hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Mô hình này đã nhân rộng và được các Đoàn cơ sở tổ chức với tình cảm thiêng liêng, sâu lắng.


Đoàn viên thanh niên xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu trong ngày giỗ Bác.
Ảnh: N.Ý

Đoàn Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên là một đơn vị điển hình đã triển khai tới các cơ sở Đoàn tổ chức nghi thức trong ngày giỗ Bác Hồ với các nội dung ý nghĩa như tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, biểu diễn văn nghệ ca ngợi Bác Hồ, xem phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Bác”. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nghe các nội dung về sự chân thành, cảm động, tình cảm kính yêu vô bờ bến của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; tình cảm quốc tế cao đẹp đối với Bác Hồ trong cuốn sách “Giữ yên giấc ngủ của Người”; tiểu sử, cuộc đời hoạt động, sự nghiệp cách mạng của Bác. Sau đó, lãnh đạo, cán bộ, ĐVTN địa phương tiến hành dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chị Lê Thị Thanh Thủy, Bí thư Xã đoàn Đất Cuốc nói: “Việc tổ chức nghi thức tưởng nhớ trong ngày giỗ Bác Hồ là hoạt động mang ý nghĩa rất thiêng liêng. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã sẽ tiếp tục duy trì tổ chức nghi lễ này hàng năm nhằm giáo dục cho ĐVTN về tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Ngoài Xã đoàn Đất Cuốc, Xã đoàn Tân Thành, Xã đoàn Hiếu Liêm… cũng luôn thực hiện tốt mô hình này.

Song song với nghi thức tưởng nhớ Bác, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên còn thực hiện các công trình, phần việc như trao ảnh Bác, phát động viết “Nhật ký làm theo lời Bác” trong chi đoàn, chi hội nhằm tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sự nghiệp, lý tưởng cách mạng vẻ vang của Đảng, của Bác Hồ để ĐVTN ra sức học tập, lao động, xứng đáng là lực lượng xung kích đi đầu trong mọi công tác.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Trong những năm qua, Huyện đoàn triển khai đến cơ sở Đoàn thực hiện mô hình này rất hiệu quả, nhất là trong đối tượng cán bộ công chức trẻ. Mô hình đã góp phần nâng cao nhận thức và thể hiện lòng tri ân sâu sắc của ĐVTN đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, giáo dục đạo đức lối sống, nêu cao ý thức trách nhiệm, thái độ tác phong của công chức trẻ, phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ ĐVTN “vừa hồng, vừa chuyên” theo tư tưởng của Người.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên