Nhớ Bác, thi đua làm nghìn việc tốt

Cập nhật: 20-05-2017 | 09:59:47

Thiết thực kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890- 19.5.2017), thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thi đua thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị với phương châm “học đi đôi với làm”, lấy kết quả “làm theo” là thước đo để đánh giá thông qua nhiều mô hình phong phú, đa dạng.

Năm 2017, Tỉnh đoàn tiếp tục duy trì và nâng cao các mô hình, giải pháp hiệu quả trong việc học tập, làm theo Bác những năm qua để thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Song song đó, các đơn vị sẽ lồng ghép các nội dung học tập và làm theo Bác với các hoạt động, chương trình, kế hoạch một cách hiệu quả, góp phần định hướng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thiếu nhi.

Từ kế hoạch triển khai của Tỉnh đoàn, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã có nhiều mô hình đem lại hiệu quả thực tế. Cụ thể, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã triển khai 100% đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn thành phố tham gia diễn đàn “Rèn luyện theo tấm gương của Bác”. Hàng quý, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với hơn 800 lượt cán bộ, ĐVTN trên địa bàn tham gia; 100% ĐVTN được cấp chứng nhận hoàn thành 6 bài học lý luận chính trị và 4 chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh; 37/37 Đoàn cơ sở lồng ghép việc học tập và làm theo Bác trong diễn đàn “Nghe thanh niên nói - Nói thanh niên nghe” tại cơ sở; đăng tải 5 gương điển hình trên website tuoitrethudaumot.vn... Ngoài ra, các Phường đoàn còn tổ chức các hoạt động như hội thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện công trình thanh niên trồng vườn cây xanh...

Đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tham gia trồng cây tại Vườn cây nhớ Bác Ảnh: T.THỦY

“Mỗi tuần một câu chuyện làm theo Bác” là mô hình được Thị đoàn Thuận An duy trì thực hiện đều đặn. Theo đó, các cơ sở Đoàn, Đội trực thuộc đã phát động phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện làm theo Bác” gắn với thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với chương trình rèn luyện đoàn viên theo tiêu chí mới, chương trình rèn luyện đội viên, chương trình “Khi tôi 18”, chương trình “Học sinh 3 rèn luyện” và chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”. Thị đoàn Thuận An còn triển khai đến từng chi đoàn, chi đội tham gia sưu tầm một câu chuyện, hình ảnh về Bác, phát động phong trào “Làm theo lời Bác” bằng việc làm cụ thể, từ những việc nhỏ nhất; gắn phong trào “Mỗi chi đoàn một việc làm thiết thực”, mỗi đoàn viên, đội viên, học sinh đăng ký việc “Làm theo Bác” và duy trì viết “Nhật ký làm theo Bác”.

Hàng tuần các tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn phân công mỗi chi đoàn, chi đội phụ trách phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện làm theo lời Bác” lồng ghép trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chi đoàn, chi đội như kể các mẩu chuyện về Bác, nêu gương cá nhân tiêu biểu trong học tập, rèn luyện gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Thiếu nhi học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Anh Trương Văn Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết, thông qua mô hình đã tổ chức được 585 mẩu chuyện, 40 buổi sinh hoạt chuyên đề về Bác, 32 cuộc tìm hiểu về Bác cho hơn 40.000 lượt ĐVTN, đội viên học sinh; có 177 tập thể và 4.016 ĐVTN học sinh đăng ký đạt danh hiệu tập thể và cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác. Đồng thời, các cơ sở Đoàn, Đội cũng đã chỉ đạo xây dựng được 6 tủ sách làm theo Bác với 198 tài liệu; tổ chức viết “Nhật ký làm theo Bác”, phát động trong đoàn viên, học sinh tìm đọc những tác phẩm của Bác Hồ...

Giữa những ngày tháng năm, thi đua làm nghìn việc tốt theo lời Bác dạy không chỉ dừng lại ở hoạt động của Thành đoàn Thủ Dầu Một, Thị đoàn Thuận An, mà phong trào này được duy trì và triển khai ở đều khắp các cấp bộ Đoàn. Mỗi cá nhân, mỗi cấp bộ Đoàn trong tỉnh chú trọng trau dồi việc “Làm theo Bác” bằng những hành động và việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày, gắn với các tiêu chí trong học tập, rèn luyện, công tác của từng đối tượng ĐVTN, thiếu nhi, giúp rèn luyện bản thân ngày một tốt hơn.

THU THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên