Nhớ lời Di chúc bằng hành động, việc làm

Cập nhật: 01-07-2019 | 08:38:08

Thời gian qua, việc triển khai kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) đã được tuổi trẻ trong tỉnh thực hiện bằng tất cả lòng kính yêu, biểu hiện qua những hành động, việc làm cụ thể. Với đợt sinh hoạt chính trị và hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã phát huy sức trẻ, xung kích đi đầu, tham gia giải quyết những việc mới, việc khó, đóng góp chung vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đợt sinh hoạt chính trị và hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện từ tháng 1 đến tháng 9-2019 với nhiều hoạt động, công trình phần việc cụ thể, thiết thực. Trong đó, hưởng ứng đợt sinh hoạt và hành trình ý nghĩa này, tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ đầu năm đến nay, các hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa đã được tuổi trẻ địa phương nhiệt liệt triển khai như tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chi đoàn chủ điểm; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác; tổ chức tọa đàm, hội thảo về những giá trị của Di chúc, về bồi dưỡng lý tưởng cách mạng của thanh niên... Nhiều tổ chức Đoàn đã thực hiện khá tốt hành trình theo chân Bác qua các “địa chỉ đỏ”, “về nguồn” đầy ý nghĩa...

Đặc biệt, trong năm Thanh niên tình nguyện 2019, đợt sinh hoạt chính trị và hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” đã được Tỉnh đoàn gắn với những nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức sâu rộng các phong trào thanh niên tình nguyện; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tình nguyện; chú trọng tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ, tình nguyện gắn với chuyên môn và thực hiện đăng ký các công trình, phần việc cụ thể tại các địa phương, đơn vị...

Chính điều này đã tạo nên các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trong đoàn viên thanh niên, cụ thể hóa việc thực hiện kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tại địa phương. Từ đó, nhiều công trình, phần việc thiết thực của tuổi trẻ trong tỉnh đã trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Di chúc

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên