Nhóm chuyên đập kính ô tô trộm tài sản liên tỉnh sa lưới: Chiến công từ sự phối hợp phá án

Cập nhật: 01-10-2018 | 08:54:37

Ngày 29-9, trao đổi với P.V Báo Bình Dương, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc băng nhóm chuyên đập kính ô tô trộm tài sản; đồng thời kêu gọi bị hại của các vụ việc này cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

Theo Đại tá Trần Văn Chính, sau khi trong tỉnh Bình Dương liên tiếp xảy ra các vụ việc kẻ gian đập kính ô tô trộm tài sản, Công An Bình Dương đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá băng nhóm gây án. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh được giao nhiệm vụ chủ công, phối hợp với các công an huyện, thị, thành phố và các địa bàn giáp ranh để phá án.


Hai đối tượng Lê Thành Hiếu và Đỗ Thế Hoàng cùng tang vật thu giữ tại phòng trọ

Ngày 21-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Đỗ Thế Hoàng (SN 1983, ngụ Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh), hiện đang tạm trú tại một phòng trọ thuộc phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, Bình Dương. Đây là đối tượng trong băng nhóm gây ra hàng chục vụ đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, và TP.Hồ Chí Minh trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 31-8-2018, tại bãi đậu xe của một quán ăn trên địa bàn phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát xảy ra vụ đập kính xe ô tô trộm tài sản khi tài xế vào trong quán ăn. Tài sản bị mất là số tiền khoảng 100 triệu đồng, 2 chỉ vàng và một số giấy tờ khác. Nhận được tin báo, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm và thu thập chứng cứ. Trích xuất hình ảnh camera an ninh tại quán ăn, lực lượng chức năng xác định vào thời điểm xảy ra vụ việc có 2 nam thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn lảng vảng ở khu vực này.

Từ đầu mối này, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Bình Dương đã lần ra nghi phạm thực hiện vụ đập kính ô tô trộm tài sản trên. Các hướng trinh sát tập trung vào đối tượng này cũng như xác minh nhân thân của anh ta. Sau khi củng cố các chứng cứ vững chắc, ngày 21-9, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ Hoàng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này tại một phòng trọ thuộc phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, lực lượng chức năng thu giữ nhiều vật dụng đối tượng dùng để đập kính xe ô tô cùng nhiều vật chứng liên quan đến các vụ trộm khác.

Qua làm việc bước đầu, Hoàng khai nhận từ cuối năm 2017, sau khi đi cai nghiện ma túy về thì không có việc làm nên nảy sinh ý định đi đập kính xe ô tô để trộm tài sản. Từ đầu năm 2018, Hoàng cùng một đối tượng khác là Lê Thành Hiếu (SN 1984, quê Trà Vinh) đã thực hiện 9 vụ đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công an quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh bắt giữ đối tượng Lê Thành Hiếu để làm rõ hành vi đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản của các đối tượng.

Được biết, từ năm 2016 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra khoảng 30 vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô, tài sản bị mất cắp nhiều tỷ đồng. Trước việc nhiều vụ đập kính ô tô trộm tài sản, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai phát 50.000 tờ rơi để tuyên truyền đến người dân chủ động, phòng chống đối với loại tội phạm này. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn còn lơ là, mất cảnh giác để đối tượng có cơ hội thực hiện hành vi.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo, ai là bị hại trong các vụ đập kính xe trộm tài sản, vui lòng liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương số 09 đường Yersin, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương để được phối hợp giải quyết.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên