Nhóm Future Solution: Nhiều mô hình sáng kiến, sáng tạo

Cập nhật: 22-11-2014 | 10:14:21

7 thành viên của Nhóm Future Solution (là các sinh viên đến từ khoa Điện tử Viễn thông trường Đại học Việt Đức), cùng chung niềm đam mê sáng tạo, đã cho ra đời nhiều ý tưởng tạo nên những sản phẩm công nghệ hữu ích phục vụ đời sống.

Sản phẩm đầu tiên mà nhóm thực hiện có tên Multigloves hay còn gọi là “Bàn tay ma thuật”. Đây là thiết bị điều khiển máy tính tương tác với các thiết bị công nghệ cao khác như kết nối với laptop điều khiển con chuột, hoạt động như con chuột không dây, dựa trên chuyển động của cánh tay, có thể điều khiển các thiết bị khác như xe điều khiển bằng cách gửi những câu lệnh. “Với sản phẩm này, chúng ta có thể điều khiển các vật từ xa mà không cần chạm tay vào thiết bị…”, một thành viên trong Nhóm Future Solution cho biết.

Từ sản phẩm đầu tay Multigloves, nhóm đã phát triển lên một bước mới, cho ra đời sản phẩm nhẫn Slider. Với thiết kế nhỏ gọn, ưu điểm của nhẫn Slider là có thể kết nối với bất cứ thiết bị công nghệ nào có Bluetooth. Sản phẩm này còn ứng dụng trong ngành điện ảnh, truyền thông giúp điều khiển máy quay phim không bị rung.

Một sản phẩm khác mà nhóm đã thực hiện thành công là máy in 3D dùng để vẽ một sản phẩm đơn giản trên máy tính, khi cho các nguyên vật liệu vào máy in sẽ cho ra sản phẩm thật. Ví dụ khi vẽ vỏ chai nhựa trên máy tính và cho vào máy in đầy đủ các nguyên vật liệu, máy in sẽ cho ra đời một chai nhựa!

Bạn Nguyễn Đoàn Quang, trưởng Nhóm Future Solution, cho biết: “Vận dụng những kiến thức được học ở nhà trường cộng với óc sáng tạo, các thành viên trong nhóm mỗi ngày đều tự mày mò, chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm để tạo ra nhiều đề tài sáng kiến, sáng tạo hay phục vụ cho công việc, cuộc sống con người. Tuy nhiên, hiện nay nhóm có nhiều sáng kiến, sáng tạo nhưng không có máy móc để trực tiếp chế tạo ra sản phẩm mà phải thông qua các đơn vị khác thực hiện, bởi số tiền mua máy móc sản xuất khá cao. Mong một ngày nhóm có thể làm tròn các khâu từ thiết kế đến sản xuất để có thể tạo được nhiều sản phẩm hữu ích…”.

Với những đóng góp cho nghiên cứu khoa học, Nhóm Future Solution đã nhận được nhiều sự động viên, khen thưởng. Chẳng hạn như đối với đề tài Multigloves, đoạt giải nhất trong cuộc thi Student Alpha Pitch - Demo Asian, đã được Tỉnh đoàn tuyên dương khen thưởng Festival sáng tạo trẻ tỉnh Bình Dương; được tuyên dương trong Liên hoan sáng tạo trẻ toàn quốc và được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào sáng tạo trẻ...

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên