Nhóm “Hạc giấy từ thiện”: Tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 13-04-2019 | 08:28:12

 Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, ngoài việc học tập ở trường, các bạn sinh viên trong nhóm “Hạc giấy từ thiện” còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ cộng động, gửi đi những thông điệp về xây dựng một lối sống đẹp.

Trên địa bàn tỉnh hiện có khá nhiều nhóm thanh niên tình nguyện, trong đó nhóm “Hạc giấy từ thiện” có những hoạt động khá nổi bật. Nhóm đã đi vào hoạt động được trên 5 năm, do anh Đào Duy Hiệp, cựu sinh viên trường Đại Học Bình Dương làm trưởng nhóm. Hiện tại, nhóm có khoảng trên 50 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và một số thanh niên đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Vì chưa có điều kiện để lập văn phòng riêng, đa phần mọi hoạt động đều thông báo qua nhóm riêng trên Facebook. Nhóm thường xuyên tổ chức các chương trình tình nguyện như “Trung thu cho em”, giúp đỡ trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và chương trình “Xuân yêu thương về với buôn làng” được tổ chức hàng năm. Ngoài ra, nhóm còn phối hợp với các chiến sĩ Công an tỉnh tổ chức tặng quà cho người dân vùng biên giới.

Nhóm “Hạc giấy từ thiện” tổ chức chương trình “Xuân yêu thương về với buôn làng” tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Ảnh: LÂM THỦY

Với phương châm “Kết nối những tấm lòng nhân ái, xây dựng lòng tin cộng đồng”, các thành viên trong nhóm tự làm hàng thủ công bán để quyên góp kinh phí cho chương trình từ thiện. Dịp Tết Trung thu, họ tự tay làm lồng đèn để tặng cho các em thiếu nhi và tổ chức các buổi văn nghệ ý nghĩa. Vào dịp Tết Nguyên đán, họ bán bao lì xì... để quyên góp tổ chức chương trình “ Xuân yêu thương về với buôn làng”. Những món quà vật chất tuy giá trị không lớn nhưng đã mang lại niềm vui cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và làm lan tỏa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng lối sống đẹp trong thanh niên.

Bạn Trần Thị Ánh Dương, sinh viên trường Đại học Bình Dương, một thành viên của nhóm “Hạc giấy từ thiện” chia sẻ: “Tôi tham gia nhóm được 4 năm, khi còn là sinh viên năm nhất. Trước khi vào nhóm tôi rất thiếu tự tin, ít cởi mở với mọi người, nhưng sau khi tham gia nhiều hoạt động do nhóm tổ chức, tôi cảm thấy rất vui vì đã góp phần giúp đỡ được những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó mà tôi cởi mở và tự tin hơn trong cuộc sống...”.

Hoạt động của nhóm “Hạc giấy từ thiện” tuy còn giới hạn, nhưng các thành viên luôn tích cực, chủ động hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt công việc. Các hoạt động nhóm đã giúp họ trưởng thành hơn, có thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, rèn luyện kỹ năng, tinh thần vượt khó và làm lan tỏa thông điệp: Hãy biết sống vì mọi người.

 Chỉ tính riêng trong năm 2018 và đầu năm 2019, nhóm “Hạc giấy từ thiện” đã thực hiện được 2 chương trình lớn là “Trung thu cho em” và “Xuân yêu thương về với buôn làng”; tặng 400 chiếc lồng đèn cho thiếu nhi và 132 phần quà tết cho người nghèo ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước; quyên góp quần áo cũ, sách vở tặng cho trẻ em vùng sâu, vùng xa nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6… với tổng kinh phí 30 triệu đồng.

 

 LÂM THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên