Nhóm nổi dậy bí ẩn nhận đứng sau vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela

Cập nhật: 05-08-2018 | 14:17:34

 

Ngày 4/8, một vụ nổ đã làm gián đoạn Lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela ở thủ đô Caracas. Vụ nổ xảy ra khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (giữa) đang phát biểu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP/AP, ngày 5/8, một nhóm nổi dậy bí ẩn, gồm những thành phần dân sự và quân sự của Venezuela, đã thừa nhận đứng sau nỗ lực ám sát nhằm vào Tổng thống nước này Nicolas Maduro.

Trong tuyên bố đăng tải trên mạng xã hội, nhóm này nêu rõ: "Việc để trong chính phủ có những kẻ không chỉ bỏ quên Hiến pháp và cả những kẻ lợi dụng chức vụ để làm giàu theo cách dơ bẩn, là trái với (lời thề) danh dự của quân đội."

Trong khi đó, dư luận cho rằng nhiều khả năng Tổng thống Maduro sẽ cho điều tra kỹ vụ việc, với những hành động mới quyết liệt hơn./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên