Nhộn nhịp chợ đêm công nhân cuối năm

Cập nhật: 06-01-2018 | 08:51:54

Trong những ngày tháng cuối năm, chợ ở các khu, cụm công nghiệp và gần các công ty luôn nhộn nhịp công nhân lao động mua sắm vào buổi tối. Các mặt hàng được công nhân lao động chọn lựa chủ yếu là hàng may mặc, vật dụng gia đình để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang cận kề… 

Khoảng 19 giờ hàng ngày, tại chợ ở khu vực KCN Nam Tân Uyên (TX.Tân Uyên), một số khu tập trung công ty, xí nghiệp ở xã Hội Nghĩa và chợ ở khu phố Khánh Long (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) có khá nhiều công nhân mua sắm. Một tiểu thương tại chợ Quang Vinh gần KCN Nam Tân Uyên nói: “Ngày thường, chợ tập trung bán vào thời điểm tan ca đến khoảng 8 giờ là vắng khách. Vào mùa cuối năm chợ bán cho công nhân mua sắm tối hơn và chủ yếu là quần áo, giày dép, trang sức, vali, túi xách… Ngoài những chủ hàng cố định thì khu chợ này cũng thu hút nhiều chủ hàng di động bày bán nhiều loại mặt hàng thời trang, đồ dùng cá nhân có giá rẻ”.

Công nhân lao động chọn lựa hàng hóa ở chợ đêm gần KCN Nam Tân Uyên (TX.Tân Uyên). Ảnh: N.Ý

Thời điểm cuối năm, lễ tết, các mặt hàng may mặc, gia dụng bắt đầu lên ngôi. Tại Cụm công nghiệp phường Thái Hòa (TX. Tân Uyên), những mặt hàng này được bày bán khá nhiều. Các gian hàng, may mặc và gia dụng tập trung riêng biệt tạo thuận lợi nên thu hút nhiều công nhân mua sắm. Chị Trần Ngọc Hà, công nhân Công ty Chí Hùng nói: “Vợ chồng tôi ở trọ gần đây. Vì tết nay về quê nên tranh thủ buổi tối ra chợ chọn lựa vài thứ đồ cần thiết để mua. Về quê cũng tốn kém nhiều thứ nên tôi chọn những mặt hàng phù hợp túi tiền, một chiếc áo thun, đồ bộ mặc nhà hoặc áo sơ mi nữ thời trang có giá 50.000 - 90.000 đồng, các đồ dùng cá nhân như: Bóp, giày dép, giỏ xách, kẹp và cột tóc đều có giá vừa người mua. Ra chợ vào mùa này tôi có thể chọn lựa nhiều mặt hàng phong phú và còn để thư giãn sau một ngày làm việc”.

Không khí các chợ ở nhiều địa phương như các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú (TX.Thuận An) cũng rất nhộn nhịp. Chợ ở những địa điểm này rất đa dạng hàng hóa và nhộn nhịp người mua. Chị Nguyễn Thị Hai, chủ quầy quần áo ở chợ Phú Phong (phường An Phú, TX.Thuận An) nói: “Tôi bán hàng chủ yếu cho công nhân lao động nên giá cả cũng phù hợp thu nhập của người lao động. Nếu mặt hàng giá cao quá thì cũng rất khó bán. Thời điểm cuối năm sức mua tăng nên tôi lấy nhiều sản phẩm, kiểu dáng mới để thu hút khách hơn. Chị em lựa chọn nhiều chủ yếu do giá cả mặt hàng ở đây bình dân. Các loại quần áo thời trang có giá dao động từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng/cái, quần jean nữ giá từ 180.000 đồng trở lên. Còn quần áo trẻ em giá cũng dao động vài chục ngàn!”.

Không chỉ quần áo, giày dép, trang sức, cửa hàng bán các loại vali, túi xách cũng đông khách ra vào. Chị Nguyễn Thị Tâm, chủ cửa hàng vali, túi xách ở chợ đêm Hòa Lân (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) nói: “Ngày thường thì ít khách lắm. Mùa gần tết anh chị em công nhân lao động cần mua sắm để về quê nên bán được nhiều hàng hơn. Công nhân sống xa nhà nên phải trang trải nhiều khoản chi phí nên giá bán phải chăng thôi!”.

Có thể nói, với mức giá phải chăng, trong khi chất lượng hàng hóa cũng khá tốt nên các khu chợ đêm vào dịp cuối năm đang hút công nhân đến mua sắm. Hơn thế nữa, đi chợ đêm còn là một hoạt động vui chơi, giải trí của công nhân lao động sau một ngày làm việc vất vả.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên