Nhộn nhịp chợ hoa xuân 

Cập nhật: 11-02-2015 | 08:13:48

Trong những ngày qua, dọc nhiều tuyến đường tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, các chợ hoa tết đã bắt đầu nhộn nhịp nhằm phục vụ nhu cầu người dân trong những ngày đầu xuân.

 

 Những loại hoa ngắn ngày bày bán tại chợ hoa kiểng Bạch Đằng Ảnh: H.ÚT

Rộn ràng chợ hoa kiểng Bạch Đằng

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù chưa đến ngày chính thức diễn ra chợ hoa kiểng Bạch Đằng nhưng không khí tết trên đường Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một đang rộn ràng từng ngày. Trong chiều ngày 10-2, hàng chục thương lái hoa kiểng đã tất bật dọn hàng bán tại chợ này. Anh Nguyễn Văn Bảy ngụ ở Củ Chi, TP.HCM cho hay, năm nay anh dọn đến bán hoa mai, cây kiểng từ ngày 9-2. Trong 2 ngày qua, mặc dù còn 1 tuần nữa mới đến tết nhưng số lượng người mua cũng đông hơn. Theo anh Bảy, mặc dù năm nay xu hướng người dân tiết kiệm hơn nhưng anh vẫn hy vọng doanh thu bán hoa bằng năm ngoái.

Theo nhiều chủ cửa hàng hoa kiểng, khi mua hoa, cây kiểng người tiêu dùng nên mua tại những nơi có uy tín, thương hiệu, có trụ sở bán hàng lâu năm để tránh hàng kém chất lượng; không nên mua hoa kiểng đắt tiền bán trôi nổi. Ngoài ra, nên chọn mua sớm để có cây, hoa đẹp trang trí nhà ngày tết.

Để chuẩn bị cho chợ hoa kiểng Bạch Đằng, các cơ sở hoa kiểng trên địa bàn tỉnh và ở Hóc Môn, Củ Chi (TP. HCM) đã chuẩn bị rất kỹ số lượng hoa, kiểng bán tết phục vụ người dân, nhất là những chậu hoa, cây cảnh được cho là mang đến may mắn năm mới Ất Mùi cho người dân như: Phát lộc, phát tài, sống đời, đại phú gia, trạng nguyên…Ghi nhận tại chợ hoa kiểng tết Bạch Đằng cho thấy, mặt hàng ở đây khá phong phú. Ngoài những loại hoa ngắn ngày, nhiều cây kiểng, gốc mai có giá từ 50 - 100 triệu đồng cũng có mặt. Theo anh Bảy, những chậu kiểng có giá từ 30 triệu đồng trở lên khó bán, tuy vậy anh cũng muốn mang đến phục vụ người dân thưởng thức.

 

Sức mua bắt đầu tăng

Tại nhiều cửa hàng, cơ sở hoa kiểng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một 2 ngày qua bắt đầu có đông khách hàng. Năm nay, xu hướng người dân lựa chọn hoa lan để chưng tết cũng nhiều hơn. Anh Cao Hồ Xuân Thảo, chủ cửa hàng hoa lan Gia Hân ở ngã tư đường Cách Mạng Tháng Tám - Ngô Quyền, TP.Thủ Dầu Một cho hay, từ khoảng 1 tuần nay, nhu cầu mua hoa lan chơi tết bắt đầu nhộn nhịp hơn ngày thường. Tại cửa hàng của anh nhiều chậu hoa lan rất đẹp mắt và ấn tượng đã tạo cảm giác thích thú cho người chơi hoa. Nhiều chậu có giá đến trên 30 triệu đồng nhưng vẫn có người mua.

Theo chủ các cửa hàng hoa, cây cảnh dọc đường Cách Mạng Tháng Tám, đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một), trong những ngày gần tết năm nay, thời tiết lạnh hơn so với cùng thời điểm các năm trước đã ảnh hưởng đến việc kinh doanh cây cảnh, hoa kiểng. Một số chậu hoa mai, hoa lan có dấu hiệu nở sớm và muộn hơn so với đúng những ngày tết. Theo anh Thảo, năm nay thời tiết thất thường đã ảnh hưởng đến việc nở hoa lan, một số loại khan hiếm đã đăng giá từ 10.000 - 15.000 đồng/hoa.

 Người dân “chấm” chậu mai đưa về nhà chơi tết Ảnh: H.ÚT

Ghi nhận của chúng tôi tại TX.Thuận An cho thấy, nhiều vựa hoa kiểng đã bắt đầu nhộn nhịp người mua, nhất là khu vực phường An Thạnh. Một trong những điểm đáng ghi nhận thị trường hoa kiểng tết năm nay là loại hoa mai và hoa ngắn ngày được nhiều người ưa thích. Bà Trần Thị Tố Tâm, người dân ở phường An Thạnh cho hay, mấy hôm nay gia đình bà đã bắt đầu mua sắm tết. Trong ngày 9-2, gia đình bà tranh thủ mua 20 chậu hoa cúc và vạn thọ về nhà trang trí.

Theo nhiều chủ hoa kiểng, tuy giá các loại hoa ngắn ngày năm nay tăng khoảng 20% so với năm ngoái nhưng người dân vẫn thích các loại hoa ngắn ngày do dễ sử dụng.

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên