Nhộn nhịp khách dịp lễ

Cập nhật: 04-05-2016 | 08:19:16

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay người lao động được nghỉ dài ngày, các địa điểm vui chơi, giải trí tại Bình Dương đã thu hút đông đảo khách trong và ngoài tỉnh.

Dịp nghỉ lễ năm nay rơi vào những ngày cuối tuần, thời tiết lại nắng nóng nên các khu du lịch (KDL) có sông suối, hồ bơi trên địa bàn tỉnh đã thu hút rất đông du khách. Ban Quản lý KDL Núi Cậu - Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng) cho biết, trong những ngày nghỉ lễ đã có hàng ngàn lượt khách tới đây tham quan. Đây là nơi sơn thủy hữu tình, vừa có sông nước vừa có rừng núi rất thích hợp du lịch dã ngoại, khám phá cho nhóm bạn bè hoặc gia đình.

Khách vui chơi tại thác nước nhân tạo của Khu du lịch Thủy Châu (TX.Dĩ An). Ảnh: XUÂN VĨ

Tại các KDL ven sông Sài Gòn như Phương Nam, Dìn Ký... lượng khách đến trong dịp lễ tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Đặc biệt, dịp này cây dâu đang vào mùa trái nên nhiều du khách đến Bình Dương ngoài việc vui chơi còn tranh thủ ghé khu vực Lái Thiêu để mua dâu về làm quà. Ông Trần Văn Đồng, chủ vườn trái cây tại TX.Thuận An cho biết, mấy ngày qua đã có nhiều khách đến vườn cây trái của gia đình ông tham quan. Tuy nhiên, ông chỉ đón một lượng khách nhất định, vì thời điểm này măng cụt đang ra hoa nên có đông người sẽ ảnh hưởng tới năng suất vườn măng.

Tại KDL Thủy Châu (TX. Dĩ An) - nơi có thác nước nhân tạo đã thu hút đông đảo lượng khách từ Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh... đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Theo đại diện KDL này, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, trung bình mỗi ngày có trên 10.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi đây hấp dẫn khách bởi có dòng thác nước, giải nhiệt cho cơn nóng trong những ngày cao điểm mùa khô. Trong khi đó, các địa điểm như KDL Hồ Nam, Công viên Thành Lễ, chùa Bà, nhà tù Phú Lợi... cũng có đông du khách tới trong những ngày nghỉ lễ. Riêng KDL Đại Nam, ước tính mỗi ngày đón hơn 50.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

 XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên