Nhộn nhịp mua sắm dịp Giáng sinh

Cập nhật: 22-12-2016 | 21:23:26

Không khí chào đón Giáng sinh 2016 đang rộn ràng khắp nơi. Đây cũng là mùa khuyến mại của các doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh lượng hàng bán ra trên thị trường.

 Nhiều mặt hàng Giáng sinh được bày bán tại Lotte mart Bình Dương. Ảnh: THANH HỒNG

 Dịp Giáng sinh, hoạt động mua sắm thường tăng mạnh so với ngày thường, bởi ngoài mua các mặt hàng liên quan, đây còn là mùa giảm giá trong năm. Hiện khắp các tuyến phố chính, các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã trang hoàng những sản phẩm Giáng sinh như cây thông, vòng nguyệt quế, hoa tuyết… và chương trình khuyến mại.

Tại cửa hàng Thế giới di động, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, đang tổ chức đợt giảm giá điện thoại Samsung Galaxy các loại, mức giá giảm lên đến cả triệu đồng/chiếc. Nhân viên siêu thị này cho biết, sắp đến Giáng sinh và năm 2016 sẽ kết thúc, hàng loạt sản phẩm smartphone Samsung được cửa hàng bán với giá ưu đãi giảm sâu. Từ chương trình khuyến mại này, những ngày qua sức mua điện thoại, các loại thiết bị viễn thông tại cửa hàng tăng mạnh; dự kiến mãi lực mua hàng sẽ còn gia tăng trong những ngày tới.

Còn tại Siêu thị Big C đang có chương trình khuyến mại giảm giá hơn 1.000 sản phẩm phục vụ mùa Giáng sinh, với mức giảm giá mạnh từ 5 - 49%. Ngoài ra, chương trình “Giáng sinh đang đến” cũng giảm giá đến 28% nhiều sản phẩm thời trang như bộ quần áo Noel cho các em nhỏ, các sản phẩm nón Noel có đèn giảm đến 33%... Theo đại diện Siêu thị Lotte mart Bình Dương, dịp Giáng sinh năm nay siêu thị thực hiện nhiều chương trình giảm giá thực phẩm tươi sống trên toàn hệ thống siêu thị. Ngoài ra, cuối năm cũng là dịp để người dân “tân trang” nhà cửa chào đón năm mới, nên Lotte mart cũng giảm giá nhiều mặt hàng như nước tẩy rửa, dụng cụ vệ sinh...

Năm 2016, nền kinh tế toàn cầu và trong nước còn nhiều khó khăn, trong đó giá cả lương thực thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu liên tục tăng trong thời gian gần đây do tình hình thời tiết không thuận lợi. Tuy vậy, sức mua các mặt hàng dịp Giáng sinh và năm mới được dự báo vẫn tăng. Hiện các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống… trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt nguồn cung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp lễ, tết sắp tới

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên