Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí Giáng sinh

Cập nhật: 15-12-2018 | 16:43:12

Giáng sinh 2018 đang đến gần. Đây là thời điểm trên thị trường, các mặt hàng đồ trang trí Noel trở nên sôi động. Thị trường đồ trang trí mùa Noel năm nay được đánh giá có mẫu mã đa dạng, bắt mắt, giá bán phù hợp với mọi đối tượng.

Mặt hàng đa dạng, giá ổn định

Ngày lễ Giáng sinh (24- 12) đang đến gần, tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh mọi người có thể cảm nhận được không khí Noel đang rộn ràng với những cây thông được trang trí bởi nhiều đèn hoa lấp lánh. Đây cũng là thời điểm để các gia đình lựa chọn mua sắm những vật dụng trang trí cây thông Noel cho gia đình mình.

 Khách hàng chọn mua đồ trang trí mùa Noel 2018. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Hiện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm theo mùa trên địa bàn tỉnh đã ngập tràn màu sắc đặc trưng của mùa Noel. Đồ trang trí mùa Giáng sinh được các cửa hàng, siêu thị… bày bán bắt mắt với đủ màu sắc, chất liệu, mẫu mã, chủng loại; riêng cây thông trang trí cũng có hàng chục loại và kích cỡ khác nhau. Đại diện cửa hàng văn hóa phẩm Châu (TP.Thủ Dầu Một), cho biết cửa hàng bày bán các mặt hàng trang trí mùa Giáng sinh từ giữa tháng 11, tuy nhiên đến tháng 12 mới thu hút khách đến lựa chọn mua vật dụng trang trí. Thời điểm này khách hàng đến đây mua các đồ trang trí mùa Noel nhộn nhịp hơn.

Theo các tiểu thương, năm nay mặt hàng phục vụ Giáng sinh không có nhiều biến động về giá cả. Cụ thể, nhiều loại vật dụng trang trí như ngôi sao, chuông bạc, trái châu, ông già Noel, dây kim tuyến các loại được các cửa hàng bán với giá dao động từ 15.000 - 35.000 đồng/cái, tùy vào mức độ lớn nhỏ; cây thông Noel có giá dao động từ vài trăm ngàn đền vài triệu đồng/cây; bộ quần áo ông già Noel, váy công chúa dành cho trẻ em có giá từ 80.000- 250.000 đồng, tùy kích cỡ và chất liệu; vòng nguyệt quế giá từ 250.000 - 500.000 đồng/cái; chuông trang trí có giá từ 50.000- 350.000 đồng; quả cầu có giá 20.000 - 50.000 đồng... Ngoài ra, thị trường năm nay còn có thêm các cây thông mini chỉ cao tầm 30 - 50cm để bàn, giá tầm 100.000 đồng/cây. Đặc biệt, cây thông Noel đã được trang trí sẵn cũng là một mặt hàng đang được nhiều khách hàng lựa chọn.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Một điểm đáng chú ý của thị trường đồ trang trí Noel năm nay là hàng Việt chiếm ưu thế hơn so với hàng Trung Quốc. Đại diện cửa hàng văn hóa phẩm Châu cho biết đa số khách hàng ưa chuộng các mặt hàng trang trí mùa noel do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Hàng Việt Nam năm nay có nhiều mẫu mã đẹp, lại bảo đảm an toàn, giá cả cũng hợp lý nên khách hàng thường chọn mua.

Hiện nay, dịch vụ online cũng thu hút khá đông khách hàng vì tính tiện ích, tiết kiệm thời gian. Trên nhiều trang facebook, Zalo cũng đang rộn ràng không khí Giáng sinh với nhiều dịch vụ trọn gói, giá cả đa dạng. Chẳng hạn như dịch vụ ông già Noel chuyển quà với mức giá từ 100.000 đồng cho một lần chuyển trong khu vực nội thị.

Dịp Noel cũng là cơ hội để những bạn trẻ kiếm thêm thu nhập. Anh Linh, nhân viên thiết kế tại một công ty nước ngoài ở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, cho biết tranh thủ thời gian anh nhận làm dịch vụ ông già Noel với giá từ 50.000 đồng/lượt chuyển quà. Nhờ làm việc uy tín và chu đáo nên những ngày qua đã có những khách cũ từ mùa Noel năm ngoái gọi điện cho anh để chuyển quà.

Ăn theo mùa Giáng sinh, hiện trên địa bàn tỉnh, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị đã dành riêng khu vực bán đồ trang trí ngay vị trí trung tâm rất bắt mắt, thu hút khách hàng. Để thu hút người mua, nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, quà tặng, ưu đãi dành cho khách hàng mua sắm dịp Noel cũng như dịp cuối năm đã được các đơn vị này tung ra.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên