Nhộn nhịp thị trường hoa, kiểng tết

Cập nhật: 01-02-2019 | 08:14:58

Tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến, dọc các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều điểm bán hoa tết. Theo ghi nhận, năm nay thời tiết khá thuận lợi nên các loại hoa, kiểng tết bày bán trên địa bàn tỉnh đẹp hơn, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn...

 Nhiều loại cây kiểng tết

Năm nay, cây kiểng tết được bày bán tại Bình Dương có nhiều loại, như tắc, hoa màu gà, tulip, lan hồ điệp… giá bán từ 120.000 đồng đến cả trăm triệu đồng/chậu. Chị Loan, chủ quầy hoa tại Khu thương mại Bạch Đằng (TP.Thủ Dầu Một), cho biết mùa tết này, tại quầy hàng của chị những chậu mai nhỏ có giá khoảng 1 triệu đồng/ chậu trở xuống được nhiều người chọn mua; những chậu mai giá vài chục triệu đồng/chậu hiện chưa có người đặt mua.

 Hoa kiểng chưng tết tập kết tham gia Chợ hoa xuân Kỷ Hợi 2019 tại TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: THANH HỒNG

Tại các điểm bán hoa tết trên địa bàn tỉnh có nhiều loại cây có dáng thế độc, đẹp. Giá thành những loại cây này rất cao, từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng/cây. Chủ một quầy hoa kiểng ở chợ Thủ Dầu Một cho hay, dịp tết năm nay anh lấy thêm hàng kiểng cao cấp này, vì nhu cầu đang tăng. Hiện gốc cây vú sữa anh bán với giá 120 triệu đồng/chậu. Loại cây này được nhiều người quan niệm sẽ mang đến sự thịnh vượng, phát lộc cho người trồng, giá bán vì thế cũng rất cao.

Nắm bắt thị hiếu khách hàng, nhiều chủ vựa hoa từ Bến Tre, Đồng Tháp, TP.Hồ Chí Minh… đến Bình Dương bày bán nhiều loại hoa kiểng nhập khẩu như phát tài, kim phát tài… Giá những mặt hàng này được bán tương đối cao, từ 2 triệu đến hàng chục triệu đồng/cây, tuy vậy vẫn có nhiều khách hàng chọn mua.

Nhiều nhà vườn tham gia Chợ hoa xuân Kỷ Hợi

Ngoài các điểm bày bán hoa tết cố định, trên các tuyến đường chính của TP.Thủ Dầu Một hiện có nhiều nhà vườn từ các tỉnh đến bày bán hoa kiểng tết tại Bình Dương. Anh Luân, ở huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, cho biết một trong những loại hoa được nhiều người ưa thích dịp tết là cúc mâm xôi. Năm nay, cúc mâm xôi hoa đẹp hơn năm trước vì thời tiết thuận lợi, hoa nở nhiều và đều hơn. Để loài hoa này thu hút khách hàng, anh đã đánh gốc hoa từ nhiều ngày trước, chằng buộc lên xe tải cẩn thận, rồi tranh thủ chở đến Bình Dương để bán cho khách hàng.

Hiện một cặp cúc mâm xôi loại đại anh Luân bán với giá 12 triệu đồng, loại trung giá 9 triệu đồng. Mùa tết năm nay, giá cúc mâm xôi tăng khoảng 30% so với dịp này năm trước. Tuy giá bán tăng nhưng anh Luân vẫn tin tương sức mua hoa cúc mâm xôi dịp Tết Kỷ Hợi 2019 vẫn tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Anh Luân chia sẻ, để mua được chậu cúc mâm xôi đẹp, nở đều người mua nên chọn chậu đã nở hoa trên 80%, vì cúc mâm xôi có đặc điểm để được lâu, hoa lâu tàn. Khách hàng không nên mua chậu cúc mâm xôi có nhiều nụ, vì những chậu này thường được bón phân hãm nở hoa hoặc xịt keo, khi mua về nụ hoa khó nở.

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết Chợ hoa xuân Kỷ Hợi 2019 tổ chức tại địa phương có khoảng 150 gian hoa tết, được bố trị tại 3 khu vực: đường Bạch Đằng, đường Nguyễn Tri Phương và khu vực Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng. Ngoài ra, nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân mua sắm, phường bổ sung thêm một số gian hàng bày bán hàng tết tại khu Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị cho Chợ hoa xuân Kỷ Hợi 2019, Ban tổ chức đã triển khai các giải pháp tăng cường quản lý, phân công nhiệm vụ và tổ chức thực hiện đến các ngành, đơn vị liên quan. Các ngành như công an, quân sự, quản lý đô thị… TP.Thủ Dầu Một cũng hỗ trợ phường Phú Cường bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị… trong suốt thời gian chợ hoa xuân diễn ra.

 TRÚC HUỲNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên