Nhộn nhịp thị trường quà tặng lễ 20-11

Cập nhật: 19-11-2018 | 06:37:22

Gần tới Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), thị trường quà tặng tri ân các thầy, cô giáo rất phong phú, với nhiều loại quà tặng khác nhau. Đối với mặt hàng hoa tươi, thời điểm này trên thị trường tỉnh giá tăng nhẹ; nhiều mặt hàng quà tặng khác có kèm theo chương trình khuyến mại.

Theo ghi nhận của phóng viên, cũng như các năm trước, dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay, những mặt hàng được các phụ huynh, học sinh lựa chọn làm quà tặng thầy cô là tranh ảnh, đồ trang điểm, túi xách, mỹ phẩm, quần áo… Các mặt hàng này có mức giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Hoa tươi là mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Việc tặng quà cho thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam là để bày tỏ tình cảm, tấm lòng với truyền thống tôn sư trọng đạo đã trở thành thông lệ của nhiều người và cũng là lời tri ân của người học trò đối với thầy cô giáo. Để phục vụ thị trường quà tặng dịp này, đồng thời nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, các siêu thị, nhà sách, shop mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% với các mặt hàng. Cụ thể, tại Siêu thị Co.opmart đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, đặc biệt là chương trình giảm giá sâu cho các hộp quà hóa mỹ phẩm dành cho ngày 20-11 với giá dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/hộp.

Trong khi đó, chủ nhiều cửa hàng áo dài ở chợ Thủ Dầu Một (TP.Thủ Dầu Một), cho biết ngay từ những ngày đầu tháng 11 đã có nhiều khách hàng đến mua hoặc tham khảo giá áo dài để làm quà tặng nhân ngày 20- 11. Hiện giá vải may áo dài tại các cửa hàng này trên 450.000 đồng/bộ, với chất liệu vải phong phú, như voan, lụa Thái Tuấn, ren… Tại các cửa hàng bán quần áo của các hãng Việt Tiến, An Phước, Pierre Cardin… trên địa bàn tỉnh, lượng người mua làm quà tặng dịp 20-11 cũng đang tăng lên. Trong số các sản phẩm quần áo, loại quần, áo có giá từ 350.000 - 1 triệu đồng/cái được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài quà tặng, hoa tươi và thiệp chúc mừng là những mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ 20-11 năm nay. Theo một số chủ cửa hàng hoa trên địa bàn tỉnh, dịp lễ 20-11 năm nay hoa hồng được bán với giá từ 7.000 - 10.000 đồng/bông, hoa ly có giá từ 20.000 - 50.000 đồng/cành; một giỏ hoa có giá 150.000 đồng trở lên tùy từng loại.

Năm nay, dịp lễ 20-11 rơi vào ngày trong tuần, nên để có đủ nguồn hoa cung cấp, các shop hoa tươi trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch đặt hàng từ sớm, đồng thời huy động thêm nhân viên cắm hoa, bán hàng phục vụ khách. Chị Thanh Điền, chủ shop hoa tươi Thiên Đường (đường 30-4, TP.Thủ Dầu Một), cho biết để phục vụ tốt thị trường dịp 20-11, cửa hàng của chị đã nhập trên 20 loại hoa về bán; giá hoa trong dịp này tăng nhẹ so với ngày thường.

Những năm gần đây, dịp lễ 20-11, thay vì mua quà tặng thầy cô giáo, nhiều phụ huynh còn có xu hướng chọn mua các phiếu quà tặng hoặc phiếu mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng giày dép thời trang để các thầy cô giáo tùy ý lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho mình.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên