Nhộn nhịp tour du lịch xuân

Cập nhật: 18-02-2016 | 07:33:55

Hiện nay, đời sống của người dân ngày càng nâng lên kéo theo nhu cầu vui chơi giải trí cũng tăng theo. Những ngày đầu năm Bính Thân này, trên địa bàn tỉnh, các tour du lịch diễn ra hết sức sôi động.

Du khách Bình Dương tham quan dự án Chợ Nổi - Rừng Sác (Xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Ảnh: XUÂN THI

Nô nức du xuân

Anh Trần Thanh Trà, ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An hồ hỡi cho biết, đây là năm thứ hai vợ chồng anh ăn tết tại Bình Dương. Năm nay, vợ chồng anh tiết kiệm được khoản tiền để đi du lịch đầu năm tại Mũi Né, TP.Phan Thiết (Bình Thuận). Tour này do một công ty du lịch tại Bình Dương tổ chức, với giá 2,5 triệu đồng/người cho hành trình 3 ngày 2 đêm, tiêu chuẩn khách sạn 3 sao. Theo anh Trà, giá tour này rất vừa túi tiền của người có thu nhập trung bình như anh, nhất là trong thời điểm tết giá vé xe đi lại tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Đại diện các chi nhánh công ty du lịch tại Bình Dương cho biết, dịp tết cổ truyền của dân tộc cũng là thời điểm các nước Thái Lan, Malaysia, Singapore… có chương trình du lịch giá rẻ đã tạo sự quan tâm của nhiều người dân Bình Dương. Theo lãnh đạo một số đơn vị lữ hành, thông thường các nước trong khu vực Đông Nam Á hợp tác với các hãng hàng không hạ giá vé để kích cầu du lịch. Chính vì thế, dịp này là cơ hội tốt để người dân trong tỉnh đi du lịch nước ngoài với giá cả phù hợp. Trong đó, Campuchia là điểm đến được nhiều người dân Bình Dương yêu thích vì có lợi thế đường bộ gần, chi phí đi lại, sinh hoạt, mua sắm tương đối rẻ.

Đại diện Bình Dương Tour thông tin, đa số khách đặt vé du xuân từ mùng 1 đến hết mùng 6 tháng giêng, giá thành chỉ tăng chút đỉnh so với ngày thường. Tour của đơn vị này có đủ loại hình như du lịch sông nước, miệt vườn, tâm linh… Điểm đến chủ yếu là khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Hà Nội và vịnh Hạ Long.

Đa dạng tour hành hương

Bình Dương đang là điểm đến du lịch tâm linh khá nổi tiếng của người dân khu vực phía Nam. Hiện đã có một đơn vị khai thác tour hành hương vào dịp rằm tháng giêng (Công ty ADI Tour). Lộ trình hành hương qua các địa danh như: Tịnh xá Ngọc Thuận, Tịnh xá Ngọc Chánh, Tịnh xá Ngọc Châu, Đại Nam Quốc Tự, Miếu Bà Thiên Hậu, chùa Phổ Thiện Hòa, chùa Hội Khánh, chùa Tây Tạng... Đây là những điểm đến quen thuộc của nhiều du khách khi đến Bình Dương trong dịp đầu năm. Đại diện đơn vị du lịch này cho biết thêm, công ty sẽ đón khách ở khu vực Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tây Ninh…; giá vé chỉ 450.000 đồng/khách.

Dịp đầu năm chính là thời điểm để Bình Dương quảng bá, giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh nhà đến với du khách trong và ngoài nước. Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cho biết, dịp tết năm nay, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh đều bảo đảm giá tour ổn định, không đẩy giá lên cao nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách khi đến hành hương tại tỉnh nhà.

Trong khi đó, đầu năm, có khá đông người dân Bình Dương đi lễ hội Chùa Hương, viếng núi Bà Đen (Tây Ninh), chùa Châu Đốc (An Giang). Đại diện Công ty Thái Thành - đơn vị chuyên cho thuê xe du lịch tại TP.Thủ Dầu Một cho biết, các đoàn hành hương thường tổ chức thuê xe, đi theo đoàn (hộ gia đình hay công ty) để giảm chi phí. Chính vì thế, thị trường cho thuê xe tại Bình Dương dịp này rất sôi động, nhiều đơn vị đã phải thuê xe tăng cường từ các tỉnh, thành lân cận để phục vụ nhu cầu hành hương của người dân Bình Dương.

Hành hương đầu năm là nét đẹp văn hóa của người Việt trong đời sống tâm linh; cầu mong cho “Quốc thái dân an” là điều mà mọi người đều mong muốn gửi gắm trong dịp đầu năm mới. Chỉ mong rằng, sau những chuyến du lịch này, người dân cả nước sớm quay trở lại với cuộc sống thường nhật, làm việc tích cực… để có thêm một năm thành công, an lành.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên