Nhộn nhịp vào ca

Cập nhật: 13-02-2019 | 08:23:22

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đông đảo công nhân lao động trên cả nước đã nhộn nhịp trở lại Bình Dương để bắt đầu công việc của một năm mới, với khí thế đầy sôi động. Ngày mùng 7 tháng giêng - ngày làm việc đầu tiên trong năm mới của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận số lượng công nhân trở lại khá đông, tính chung cả tỉnh đã có trên 60% công nhân vào ca.

Thường nỗi lo của các doanh nghiệp là sau tết công nhân trở lại làm việc không đúng thời hạn hoặc nhảy việc gây mất ổn định về nguồn nhân lực, ảnh hưởng đến các hợp đồng đã ký kết.

Tuy nhiên, với con số trong ngày đầu làm việc của năm nay cho thấy dấu hiệu rất tốt khi ghi nhận tại các khu công nghiệp và bến xe, bến tàu lượng công nhân đã trở lại rất đông. Trong dịp tết vừa qua, đa số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều có chế độ chính sách chăm lo đời sống cho công nhân khá tốt, mức thưởng tết nhiều hơn so với năm trước nên người lao động cũng phấn khởi, gắn bó với doanh nghiệp. Đặc biệt, với những nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền và các cơ quan hữu quan của tỉnh, các hoạt động chăm lo tết cả vật chất lẫn tinh thần đều được tổ chức chu đáo, ấm cúng và đầy nghĩa tình đã thôi thúc công nhân sớm lên đường trở lại với Bình Dương trong những ngày còn hương vị tết quê nhà. Nhớ lại những ngày trước tết, lãnh đạo tỉnh đã thân chinh đến tận các cơ sở để thăm hỏi, động viên, chúc tết và tặng cho công nhân lao động những món quà đầy ý nghĩa đã nói lên những tình cảm thân thương đó. Hình ảnh của những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của tỉnh có mặt từ mờ sáng tinh mơ để tiễn đưa công nhân lên đường về quê sum họp với gia đình có lẽ còn in đậm mãi trong tâm trí của người lao động xa quê. Ấy vậy mà năm nào cũng thế, Bình Dương là một trong những địa phương có số lượng công nhân trở lại sau tết đông đúc nhất trong cả nước. Ngày nay, khi công nghiệp đã phát triển ở nhiều địa phương, nếu chỉ quan tâm vấn đề mức lương thì nhiều công nhân sẽ nhảy việc nhưng họ hiểu rằng, song song đó là thứ tình cảm đặc biệt dành cho mình để gắn bó, để cống hiến và cùng chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển để được thụ hưởng từ những thành quả đó.

Với những tâm thế đó, người lao động đã háo hức trở lại Bình Dương làm việc sau những ngày vui xuân, đón tết cùng với gia đình, người thân và bạn bè “nơi chôn nhau cắt rốn”. Gác lại những lưu luyến ấy, tất cả đã sẵn sàng vào ca để cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đi vào ổn định, bắt đầu cho một năm mới với nhiều kỳ vọng mới.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên