Nhộn nhịp vui đón Giáng sinh

Cập nhật: 24-12-2011 | 00:00:00

Cũng như bao gia đình ở xã Lạc An, trong những ngày này, gia đình anh Vũ Trọng Tài ở ấp 1 đang háo hức chờ đón Giáng sinh. Mùa giáng sinh năm nay, gia đình anh Tài càng thêm nhiều niềm vui vì 2 ha điều của gia đình anh đạt năng suất cao và anh vừa xây xong nhà mới hơn 100 triệu đồng. Gia đình anh Tài được sự hỗ trợ của chương trình khuyến nông tỉnh (từ năm 2008) về chăm sóc vườn điều thời kỳ kinh doanh. Gia đình anh còn được hỗ trợ thuốc, phân bón và quan trọng là thường xuyên được cán bộ khuyến nông kiểm tra định kỳ, hướng dẫn quy trình kỹ thuật. Nhờ chương trình này, những năm qua, vườn điều của gia đình anh Tài đã cho năng suất cao hơn trước, đạt 2 tấn ha.

Ông Phan Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Lạc An, cho biết địa phương có hơn 75% hộ dân theo đạo công giáo với 8 giáo xứ. Thời gian qua, địa phương luôn tạo điều kiện để bà con hoạt động tôn giáo theo đúng quy định, tập trung giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, quan tâm tạo điều kiện cho các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bằng nhiều giải pháp như tạo điều kiện cho bà con tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, nguồn vốn của các dự án hỗ trợ người nghèo, giới thiệu việc làm... đã kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xã từ gần 4% (đầu năm 2011) xuống còn 1,7%. Hiện nay, cơ cấu kinh tế của xã chủ yếu là nông nghiệp gồm các loại cây trồng như lúa, cây ăn trái, cao su trong đó nhiều hộ đã chuyển sang trồng cây cao su. Bà con nông dân luôn được sự hỗ trợ của các chương trình khuyến nông hỗ trợ về phân bón, thuốc, cây con giống, được hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật nên các loại cây trồng đã cho năng suất cao hơn. Đời sống bà con ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người hơn 20 triệu đồng/người/năm. Ông Quang cho biết thêm, xã đang chuẩn bị đưa vào khánh thành trường THCS với kinh phí đầu tư gần 30 tỷ đồng và thời gian tới sẽ tiến hành xây dựng trường mẫu giáo đạt chuẩn để các em học hành được tốt hơn.

Linh mục Nguyễn Văn Thân (Giáo xứ Cảnh Lâm), cho biết các giáo xứ luôn được địa phương quan tâm, tạo điều kiện sinh hoạt. Với lòng kính Chúa, yêu nước các giáo xứ đã kết hợp với địa phương tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với bà con giáo dân. Bà con giáo dân luôn ý thức chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt đời đẹp đạo.

Là xã điểm trong chương trình xây dựng nông thôn mới, tuy còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng tin rằng, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, Lạc An sẽ vượt qua những khó khăn để xây dựng thành công nông thôn mới, không chỉ ngày càng nâng cao đời sống vật chất mà còn nâng cao đời sống tinh thần khi có được đầy đủ các thiết chế văn hóa ở địa phương.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên