Nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ, bán thời gian tăng

Cập nhật: 23-09-2019 | 08:07:16

 Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương , nhu cầu nhân lực quý III-2019 có khoảng 42.000 chỗ làm việc trống. Ngoài ra, xu hướng việc làm thời vụ, việc làm bán thời gian của các xí nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang tăng mạnh để thu hút lao động, bảo đảm sản xuất, kinh doanh những tháng cuối năm.

Trong quý III năm 2019, việc làm tiếp tục được tạo ra, các doanh nghiệp có sự gia tăng kế hoạch tuyển dụng sắp tới, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Các nhà tuyển dụng tập trung nhiều hơn vào sự linh hoạt của các ứng viên để phù hợp với yêu cầu công việc.

Theo dự báo của Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương, thị trường lao động sẽ có sự chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm dần sử dụng lao động giản đơn sang sử dụng nhóm lao động có kỹ năng và trình độ cao, chất lượng lao động được nâng cao.

TƯỜNG VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên