Những ngôi sao hiếm hoi

Cập nhật: 21-06-2019 | 09:19:56

Vòng bảng Copa America (COA) 2019 đã đi qua hơn nửa chặng đường, nhưng những tên tuổi như Messi, L.Suarez, Cavani, A.Sanchez… vẫn chưa thực sự đt được kỳ vọng. Trong khi đ, tiền đo Coutinho, Vargas (ảnh) hay ththnh Farinez l3 ngôi sao hiếm hoi ni lên ti giải lần ny.

Trước thềm COA 2019, “Vũ công samba” được đánh giá cao với màn trình diễn ấn tượng cùng loạt trận giao hữu bất bại. Chấn thương bất ngờ vào giờ chót của ngôi sao Neymar đang chơi cho Paris Saint-Germain là cơ hội lớn để đồng đội tỏa sáng. Ở trận khai mạc gặp Bolivia, chủ nhà Brazil xuất sắc vượt qua đối thủ 3-0, trong đó Coutinho lập cú đúp tuyệt vời hạ gục thủ thành Lampe. Dù ở trận thứ hai, “Selecao” để Venezuela cầm hòa 0-0, nhưng có phần lỗi của công nghệ VAR khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Coutinho ở phút 87, khiến chủ nhà chưa thể sớm giành vé vào tứ kết. Dù sao chân sút đang chơi cho Barcelona chính là một trong những sát thủ đáng sợ tại COA lần này.

Với tiền đạo Vargas, những đóng góp của anh giúp Chile 2 lần liên tiếp đăng quang ngôi vô địch Nam Mỹ là điều không thể bàn cãi. Tại COA 2015, Vargas ghi 4 bàn và đồng sở hữu danh hiệu “Vua phá lưới” với Guerrero của Peru. Một năm sau, anh còn làm nhiều hơn thế với 6 pha lập công và độc chiếm phần thưởng “Vua phá lưới” COA 2016. Thế nhưng, cái tên Vargas luôn bị che khuất bởi đồng đội A.Sanchez đang chơi cho M.U hay Vidal của Barcelona. Mùa giải vừa qua, anh ghi được tổng cộng 17 bàn giúp CLB Tigres UANL giành chức vô địch quốc gia Mexico. Được HLV Rueda tin dùng và giao cho vị trí trung phong cắm, Vargas không phụ lòng thầy khi thi đấu bùng nổ trong trận mở màn bảng C. Với cú đúp đẳng cấp, tiền đạo sinh ngày 20-11-1989 giúp Chile đánh bại tuyển Nhật Bản 4-0 để tạo ưu thế cho cuộc chạy đua giành vé vào tứ kết.

Nhân vật thứ ba đáng được nhắc đến là thủ thành 21 tuổi Farinez của tuyển Venezuela. Sự nghiệp quốc tế của anh như trang giấy trắng tinh khôi với chỉ 15 lần ra sân cùng tuyển Venezuela kể từ năm 2016 đến nay. Vượt qua những đàn anh như thủ thành Romo (APOEL) hay Graterol (Zamora), Farinez chứng tỏ là sự lựa chọn số 1 của HLV Dudamel khi giữ trắng lưới trong 2 trận hòa với cùng tỷ số 0-0 trước Brazil và Peru. Lúc này, đó là những ngôi sao hiếm hoi tại COA 2019.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên