Những nhà giáo trên tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 13-09-2021 | 08:17:54

Trong những ngày đầu tháng 9 này, đáng lẽ như mọi năm các thầy cô giáo sẽ được cùng các em học sinh đón một mùa khai ging trong không khí phấn khởi, vui mừng. Nhưng do dịch bệnh, nhiều giáo viên đvà đang lặng lẽ, âm thầm chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để gp phần mang lại cuộc sống “bình thường mới” vàsớm được trở lại mái trường cùng các em học sinh thân yêu.

 Thầy Nguyễn Trung Tiến tham gia test nhanh Covid-19

 Trung tuần tháng 7, khi huyện Dầu Tiếng bắt đầu phát hiện những ca F0 đầu tiên và thực hiện lệnh giãn cách xã hội, thầy Nguyễn Văn Giáp, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân, huyện Dầu Tiếng đã tình nguyện tham gia công tác trực chốt, lấy mẫu cộng đồng, hỗ trợ các gia đình trong khu phong tỏa. Và, đặc biệt hơn nữa, gần 2 tháng nay, thầy tham gia thường trực đội nhập liệu của Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng. Công việc căng thẳng cả ngày lẫn đêm cần độ chính xác tuyệt đối nhưng thầy Giáp vẫn luôn khắc phục khó khăn, cố gắng vượt qua. Gác lại phía sau là gia đình với vợ và hai con nhỏ, thầy chia sẻ: “Đây là công việc cần làm, mình phải làm gương cho tập thể để anh em đồng hành chống dịch”. Từ tinh thần tình nguyện của thầy hiệu trưởng, trong đợt hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TP.Thuận An (đợt 1) đã có 5 thầy cô của nhàtrường hăng hái tham gia và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại khoa xét nghiệm Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng, chúng tôi bắt gặp hình ảnh của một cô giáo với thân hình nhỏ nhắn nhưng trong công việc lại rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Đó chính là cô Vũ Thị Kim Cúc, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Mầm non Họa Mi. Mang trong mình truyền thống cách mạng của gia đình với ý thức trách nhiệm của một người đảng viên trẻ, cô Cúc đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh từđầu tháng 7 cho đến nay.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình phải chăm mẹ già tuổi cao sức yếu nhưng được sự động viên của chồng con, cô đã hy sinh tình cảm cá nhân để xông pha vào mặt trận tuyến đầu chống dịch. Cô Cúc được phân công nhiệm vụ trong đội lấy mẫu PCR cho các bệnh nhân F0 trong các khu điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Do áp lực công việc hàng ngày rất cao, bất kể thời gian, mỗi khi có những ca F0 từ các “vùng đỏ” chuyển về cách ly, điều trị, cô Cúc cùng với đội lại tất tả chuẩn bị mọi thứ lên đường làm nhiệm vụ. “Mặc dù biết rằng hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều F0 là nguy cơ có thể nhiễm bệnh, nhưng mỗi khi bắt gặp những gương mặt vui mừng của bệnh nhân được xuất viện là tôi rất vui. Đó cũng là động lực để tôi vượt qua khó khăn, đóng góp một phần công sức nhỏ bé mong quê hương sớm vượt qua đại dịch”, cô Cúc tâm sự. 

Đối với thầy Nguyễn Trung Tiến, giáo viên trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm khi tham gia tuyến đầu chống dịch là cống hiến sức trẻ với tất cả tinh thần và nhiệt huyết. Trên cương vị là Bí thư Đoàn trường, thầy đã đưa phong trào Đoàn của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ngày càng khởi sắc, thu hút đông đảo học sinh hưởng ứng tham gia. Hè vừa rồi, thầy Tiến định về quê ở Tiền Giang thăm gia đình, nhưng khi biết địa phương đang cần nhân lực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, thầy đã quyết định ở lại và tình nguyện tham gia tuyến đầu.

Không thể kể đếm được thời gian và công việc của thầy Tiến trong vai trò Đội phó Đội phản ứng nhanh thị trấn Dầu Tiếng. Lúc tham gia trực các điểm chốt trọng yếu trên địa bàn giáp ranh, lúc tham gia lấy mẫu cộng đồng, cứ khi nào cần thì thầy và đội luôn luôn có mặt bất kể ngày đêm. Thầy Tiến tâm sự, mong sao dịch bệnh qua mau, nhà nhà, người người được bình an và thầy lại được trở về với trường lớp, với các hoạt động Đoàn sôi nổi như ngày nào.

Trên đây chỉ là số ít trong lực lượng giáo viên đang ngày đêm âm thầm tham gia hỗ trợ cho “cuộc chiến” đầy gian khổ này. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các thầy cô giáo đã gác lại những lợi ích cá nhân, gác lại vai trò gieo con chữ để trở thành những người “chiến sĩ” thực thụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Họ cùng với nhiều lực lượng phòng, chống dịch bệnh là những đóa hoa đang ngày đêm tỏa hương sắc cho đời, mang lại cuộc sống bình thường mới trên quê hương Dầu Tiếng anh hùng nói riêng và cho tỉnh Bình Dương nói chung.

 LÊ NGHỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên