Chia sẻ bài viết lên facebook

Những ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội

Cập nhật: 16-06-2015 | 08:04:34

  Cần quan tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ, quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động ngoài tỉnh, phát triển công nghiệp gắn với du lịch sinh thái, chăm lo thế hệ trẻ… là những ý kiến, tâm huyết gửi đến đại hội với một tinh thần trách nhiệm cao.

 - Ông Trương Quốc Tiến, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thuận An giai đoạn 1989-1997: Phát triển công nghiệp gắn với du lịch sinh thái

 Những năm gần đây, tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở TX.Thuận An đã có bước nhảy vọt, tốc độ công nghiệp hóa nhanh đãlàm thay đổi bộ mặt nông thôn trước kia. Trước thềm Đại hội Đảng bộ TX.Thuận An, tôi mong muốn thị xãnên có kế hoạch phát triển công nghiệp gắn với du lịch sinh thái. Tuy nhiên, chúng ta cần đầu tư nhiều hơn nữa trong việc phát triển du lịch vườn cây ăn trái kết hợp với việc phát triển văn hóa dân tộc, như vậy, kinh tế thị xãsẽ phát triển phong phú, đặc sắc hơn nhiều.

Bên cạnh sự phát triển kinh tế, cần quan tâm đến việc bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp, các khu nhà trọ; cần có nhiều biện pháp hơn nữa trong việc bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại các khu, cụm công nghiệp, khu nhà trọ. Các đoàn thể cần phát huy vai trò của mình trong việc tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên địa phương, thanh niên nhập cư. Tuyên truyền sâu rộng đến người dân về ý thức khi tham gia giao thông, tổ chức các buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ đến người dân, nhất là lực lượng thanh niên công nhân.

- Bà Phạm Thị Xuân Lan, Nguyên Ủy viên Huyện ủy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thuận An giai đoạn 1999-2008: Cần có chính sách đãi ngộ đối với lao động ngoài tỉnh

 Tôi rất mừng trước sự đổi thay nhanh chóng của quê hương. Từmột địa phương thuần nông, đến nay, Thuận An đã trở thành cửa ngõ, trọng điểm công nghiệp của tỉnh. Tuy nhiên, sự phát triển công nghiệp đã kéo theo nhiều vấn đề đáng nói. Để phát triển công nghiệp bền vững, lâu dài, TX.Thuận An nên có định hướng xây dựng các khu dân cư thu nhập thấp, các khu nhà ở cho công nhân; cần có chính sách đãi ngộ đối với lực lượng lao động ngoài tỉnh, như nhà ở, thu nhập, tạo điều kiện cho con em công nhân đến trường, giúp họ an tâm, gắn bó lâu dài với địa phương.

Song song đó, cần xây dựng thêm nhiều mô hình, chi hội thanh niên công nhân, thanh niên nhà trọ, đặc biệt cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm các chủ nhà trọ trong việc vận động thanh niên tham gia sinh hoạt, thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các chủ nhà trọ cần nâng cấp nhà trọ, nâng cao chất lượng phục vụ công nhân. Không những thế, chúng ta nên xây dựng các khu vui chơi giải trí phục vụ công nhân, giúp họ có nơi giải trí lành mạnh. Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú trọng xây dựng nếp sống văn minh đô thịtrong các khu dân cư, khu phốvăn hóa.

- Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TX.Thuận An: Bầu ra được Ban Chấp hành Thị ủy nhiệm kỳ mới “giàu tâm, đủ tầm”

 Cùng với quan tâm đóng góp cho nội dung văn kiện, nhất là tập trung vào các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, các hội viên Hội Cựu chiến binh TX.Thuận An chúng tôi mong rằng đại hội lần này sẽ lựa chọn bầu ra được Ban Chấp hành Thịủy nhiệm kỳ mới “giàu tâm, đủ tầm”. Bên cạnh có cái tâm trong sáng, người cán bộ lãnh đạo phải có bản lĩnh, vì có bản lĩnh mới dám quyết đoán, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân, dám đấu tranh bảo vệ chân lý và chịu lắng nghe sự thật từ dư luận xã hội.

Làm được điều đó chính là góp phần quan trọng để xây dựng Đảng ta thật trong sạch vững mạnh “là đạo đức, là văn minh”, là một khối đoàn kết, thống nhất, đưa TX.Thuận An trở thành một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

- Ông Nguyễn Tứ Hải, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TX.Thuận An: Có nhiều chính sách hỗ trợ cho công nhân lao động

Trong những năm qua, bên cạnh những chuyển biến đáng phấn khởi trong đời sống của nhân dân nói chung, công nhân lao động (CNLĐ) nói riêng thì vẫn còn một bộphận lao động chưa cóviệc làm; tình trạng doanh nghiệp vi phạm Luật Lao động còn phổ biến. Vì thế, nhiều CNLĐ chưa an tâm làm việc, gắn bóvới doanh nghiệp lâu dài... Chúng tôi mong đại hội xem xét có giải pháp lãnh đạo các doanh nghiệp đểbảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập cho CNLĐ. Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc ký kết hợp đồng lao động, đóng đầy đủcác loại bảo hiểm và quan tâm cải thiện môi trường làm việc cho CNLĐ.

Tôi cũng mong rằng, đại hội quan tâm đềra nghịquyết lãnh đạo nâng cao chất lượng đội ngũ CNLĐ, trong đó cần quan tâm chỉ đạo các doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi và có chính sách hỗ trợ cho CNLĐ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp vững mạnh, thật sự là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho CNLĐ

- Ông Huỳnh Tấn Hùng, cán bộ hưu tríphường Lái Thiêu: Lãnh đạo cần nghĩ cách phát triển kinh tế sao cho hiệu quả

Sự lãnh đạo của Đảng thời gian qua đã được khẳng định, đặc biệt là làm thay đổi bộ mặt của xã hội, đưa thành quả của cách mạng ngày càng đi lên và nhiều người được thụ hưởng. Chứng kiến sự thay đổi của xã An Sơn vừa qua trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tôi cho rằng, chỉ có sự lãnh đạo đúng đắn, đoàn kết nội bộ của Đảng và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân mới làm nên được thành quả như vậy.

TX.Thuận An là địa phương có sự phát triển mạnh về công nghiệp và đã đạt được thành quả khả quan, nhưng tôi nghĩ, đến một lúc nào đó, chúng ta cũng nên xem xét lại chứ không nên theo đuổi bằng mọi giá. Phát triển công nghiệp cũng có sự giới hạn của nó và đến một lúc nào đó, công nghiệp mà chúng ta tạo dựng trước đây sẽ bảo hòa, nên chúng ta phải định hướng phát triển theo chiều hướng công nghệ cao, sạch bảo đảm cho môi trường.

Tôi nghĩ, Đảng bộTX.Thuận An nên tập trung nghĩ cách làm để giải quyết nền kinh tế cho địa phương. Một điều mà tôi mong muốn nữa là xây dựng hình ảnh Lái Thiêu. Từ xưa, cái tên Lái Thiêu gắn liền với mảnh đất cây trái hiền hòa và người dân mến khách, là hình ảnh người ta khó quên. Chúng ta nên gìn giữ và tạo dựng nên hình ảnh mang thương hiệu Lái Thiêu thông qua hoạt động về du lịch để quảng bá về hình ảnh. Tôi nghĩ, những người lãnh đạo đầu tàu phải suy nghĩ để từng bước tạo dựng thương hiệu đó.

 - Anh Ngô Tiến Đạt, Bí thư Thị đoàn Thuận An: Chăm lo cho thanh thiếu nhi phát triển toàn diện

 Chúng tôi mong rằng trong nhiệm kỳmới, TX.Thuận An tiếp tục cónhững giải pháp tăng cường hơn nữa sựlãnh đạo của Đảng đối với công tác Đoàn vàphong trào thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, thị xã và các địa phương cần cóquy hoạch quỹ đất, phân bổ nguồn vốn để đầu tư xây dựng các trung tâm sinh hoạt thanh thiếu niên; nhà văn hóa thiếu nhi, các tụ điểm vui chơi, giải trídành cho thanh, thiếu nhi. Thị xã cũng cần quan tâm hơn nữa đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực trẻ nhằm tạo nguồn lao động trẻ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị xã.

Tôi tin tưởng rằng, với sựquan tâm sâu sắc đến sựphát triển của thanh thiếu nhi, thế hệ cách mạng kế cận trong tương lai, Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ2015-2020 sẽ đề ra những quyết sách, giải pháp cụ thểnhằm tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi thị xã phát triển toàn diện, góp phần xây dựng thị xã ngày càng văn minh, hiện đại.

 -  Cô Lương Thị Út, Bí thư chi bộ khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu: Cần quan tâm đến chế độ, chính sách cho cán bộ cơ sở

Trước khí thế Đại hội Đảng các cấp nói chung, Đại hội Đảng bộ TX.Thuận An nói riêng, đảng viên ở khu phố Nguyễn Trãi rất phấn khởi và có trách nhiệm, nhất là trong góp ý xây dựng dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng TX.Thuận An nhiệm kỳ 2015-2020. Tôi mong rằng, đại hội lần này cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, của cán bộ cơ sở để có những chính sách, chế độ phù hợp. Hiện nay, chế độ cho cán bộ cơ sở còn bất cập, cần có điều chỉnh ít nhiều trong nhiệm kỳ tới, để động viên họ gắn bó, yên tâm công tác hơn.

Đại hội Đảng bộ TX.Thuận An nhiệm kỳ 2015-2020 có ý nghĩa rất lớn. Đây là thời điểm đất nước đang đi lên, có một đại hội tập trung, dân chủ, tất cả các nghị quyết đều được triển khai xuống cơ sở, góp phần tạo niềm tin trong nhân dân đối với sựlãnh đạo của Đảng.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
Bí thư

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên