Chia sẻ bài viết lên facebook

Những ý kiến tâm huyết gửi đến Đại hội

Cập nhật: 13-07-2015 | 08:50:16

Hôm nay (13-7), Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ bước vào phiên chính thức. Hướng về đại hội, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố đã gửi đến nhiều ý kiến tâm huyết và kỳ vọng về một nhiệm kỳ mới với những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Thủ Dầu Một trở thành một đô thị hiện đại, văn minh.

 Ông Nguyễn Văn Hữu, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Thủ Dầu Một, Chủ tịch Ủy ban Quân quản: Nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt Đảng ở chi bộ

 Là người từng trải qua chiến tranh, nhìn những thành tựu ngày hôm nay trên quê hương, tôi rất xúc động và tự hào. Đảng bộ, chính quyền TP.Thủ Dầu Một đã lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn, phát huy thế mạnh của địa phương. Vì vậy, Thủ Dầu Một đã nhanh chóng trở thành một trong những địa phương của tỉnh đi đầu trong phát triển các thành phần kinh tế, tạo bước đột phá quan trọng trong kêu gọi, thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới.

Có thểnói, hiện nay Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các tiềm lực để thúc đẩy nền kinh tế phát triển vượt bậc. Nhà cửa, đường sá khang trang sạch đẹp, cơ sở vật chất được xây dựng đồng bộ. Những khu công nghiệp sầm uất, nhà cao tầng thi nhau mọc lên. Hàng trăm nhà máy, xí nghiệp đang ăn nên làm ra đã tạo công ăn việc làm cho người dân khắp nơi trong và ngoài tỉnh. Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong rằng Đảng bộ thành phố cần cóchương trình hành động cụ thể để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; phản bác các thông tin xấu; tuyên dương và nhân rộng những điển hình người tốt việc tốt.

 Ông Phan Văn Đương, nguyên Bí thư Thị ủy Thủ Dầu Một giai đoạn 1983-1996: Cần quan tâm bảo vệ môi trường

 Tôi còn nhớ như in từ sau giải phóng, cán bộ, đảng viên của thị xã đã từng nằm trong nhà dân để thực hiện nhiệm vụ khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân. Những năm qua, người dân luôn đồng tình thực hiện chủ trương của Đảng bộ, chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt trong giải tỏa, đền bù.

Tôi cũng rất tự hào trước những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ2010-2015. Cơ cấu kinh tế phát triển đúng theo định hướng dịch vụ - công nghiệp vànông nghiệp. Nhiều công trình đô thị với những kiểu dáng, kiến trúc hiện đại đã tạo bộ mặt văn minh cho thành phố. Các mặt văn hóa xã hội phát triển mạnh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm vững chắc, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với những thành quả đã đạt được, tôi mong rằng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI cần quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường sinh hoạt của người dân như rác thải, khí thải; quan tâm hơn đến vấn đề văn hóa xã hội, chú trọng đầu tư xây dựng trường lớp để bảo đảm cơ sở vật chất hiện đại, phát triển giáo dục.

 Bà Vi Thị Tâm Lai, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một: Tạo điều kiện để phát huy vai trò của phụ nữ

 Thời gian qua, chính quyền thành phố và các cấp hội phụ nữ đã có nhiều chương trình hành động quan tâm đến phụ nữ, nhất là chương trình vay vốn, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gia đình. Mặc dù vậy, vẫn còn không ít phụ nữ vất vả bởi không có việc làm hoặc có việc làm nhưng chưa phù hợp. Mong muốn của họ là được vay vốn để chuyển đổi nghề, phát triển kinh tế, nhưng lại chưa được vay vốn từ nguồn vốn ưu đãi.

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, các ngành liên quan cần có chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho mọi phụ nữ có nhu cầu được vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Anh Phan Minh Tánh, Bí thư Đoàn phường Phú Thọ: Cần quan tâm hơn nữa đến thanh niên

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, vấn đề việc làm cho thanh niên được giải quyết thỏa đáng, giúp tuổi trẻ thực hiện lý tưởng, hoài bão của mình, góp phần xây dựng quê hương. Trong giáo dục, cần có sự hướng nghiệp đúng đắn để sinh viên, học sinh chọn nghề. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên về chủ trương, chính sách của Đảng cần đi sâu vào thực tiễn.

Các tổ chức, đoàn thể trong thành phố cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, để thanh niên sống có trách nhiệm hơn, không sống vô cảm, chạy theo văn hóa ngoại lai.

K.HÀ (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên