Nhức nhối công tác trọng tài

Cập nhật: 15-07-2020 | 09:14:34

Sau 9 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2020, công tác trọng tài đang nổi lên với hàng loạt sai lầm nghiêm trọng. Giới chuyên môn và người hâm mộ đang đặt rất nhiều câu hỏi về trách nhiệm của Ban trọng tài VFF.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, sau 9 vòng đấu của V-League 2020, có đến 8/49 trận đấu các trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng dẫn tới kết quả bị sai lệch, tỷ lệ này lên đến 16%. Trong đó, nổi cộm là những sai sót dẫn đến sự phẫn nộ từ các đội bóng.

Ở vòng 6, trọng tài Vũ Phúc Hoan bắt sai 3 lỗi ảnh hưởng đến cục diện trận đấu khiến chủ nhà Nam Định uất nghẹn nhận thất bại 0-2 trước Hải Phòng. Đến vòng 8, trọng tài Nguyễn Minh Thuận thổi hai lỗi sai cơ bản ảnh hưởng đến kết quả trận đấu khi SLNA làm khách trên sân Quảng Nam. Trận đấu này, đội bóng xứ Nghệ thua 1-2 và nếu trọng tài thổi chính xác, họ đã thoát khỏi trận thua. Sau trận đấu này, Chủ tịch Câu lạc bộ SLNA Nguyễn Hồng Thanh thốt lên: “Trọng tài đang phá nát bóng đá Việt Nam”. Trước vấn nạn trọng tài, Thường trực VFF đã họp khẩn và chỉ đạo Ban trọng tài VFF chấn chỉnh lại công tác phân công, điều hành trọng tài V.League.

Thay vì nhận trách nhiệm, là người đứng mũi chịu sào, song Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền lại đẩy hết cho các lý do khách quan, ông Hiền chia sẻ: “Sai thì phải nhận và bị xử lý chứ chúng tôi không bao che. Nhưng các đội bóng và người hâm mộ cũng nên thông cảm cho đội ngũ trọng tài. Năm nay thể thức thay đổi, các trận đấu diễn ra dày đặc, trận nào cũng căng thẳng nên trọng tài gặp rất nhiều áp lực và dễ dẫn tới sai sót. Ngoài ra, trọng tài năm nay cũng có rất nhiều người trẻ, non kinh nghiệm”.

Đặc biệt, ông Hiền còn khẳng định, trường hợp sai sót của trọng tài xuất phát từ việc quản lý, điều hành kém hiệu quả của Ban trọng tài VFF, nhưng ông với tư cách người đứng đầu liệu sẽ chịu trách nhiệm như thế nào với những sai lầm thời gian qua của cấp dưới!

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên