Những bạn trẻ nhân ái

Cập nhật: 29-08-2019 | 08:04:51

Thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã đồng hành với nhiều “Chuyến xe nhân ái” đến chăm lo sức khỏe cho ngư ời dân có hoàn cảnh khó khăn. Đúng như tên gọi “Chuyến xe nhân ái”, bằng chuyên môn, nghiệp vụ, những y, bác sĩ trẻ trong CLB đã khám bệnh miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách, có công, người nghèo, trẻ mồ côi trong và ngoài tỉnh.

 Các địa phương mà CLB Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã tổ chức những “Chuyến xe nhân ái” gồm huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, huyện Hớn quản (tỉnh Bình Phước), huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau), huyện Bù Đốp, huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) và tỉnh Đắk Lắk. Trong những năm 2017 và 2018, CLB đã tham gia và tổ chức thực hiện 19 “Chuyến xe nhân ái - vì sức khỏe công đồng”. Bên cạnh đó, CLB còn thực hiện mô hình “Bàn tay nhân ái” hỗ trợ mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Long Nguyên, xã Lai Hưng và vận động tặng được 9.500 kg gạo cho trẻ em mồ côi tại mái ấm Phổ Hiền (xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng).


Các y, bác sĩ thuộc Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng tình nguyện khám bệnh miễn phí cho người dân

Trong mùa hè tình nguyện năm 2019, trên địa bàn huyện, CLB đã khám bệnh, siêu âm, đo điện tim, xét nghiệm, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 người có công ở xã Lai Hưng; khám thai, tư vấn trước sinh miễn phí, tặng sữa bầu, thuốc sắt và tã trẻ em miễn phí cho 100 phụ nữ đang có thai trên địa bàn thị trấn Lai Uyên. Anh Nguyễn Đình Thương, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Với sự đồng hành, hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã giúp cho các thành viên trong CLB tổ chức được những hoạt động nhân ái, ý nghĩa. Đây là sự chung tay, đoàn kết của những tấm lòng hảo tâm để có thể giúp ích một phần nào đó cho cuộc sống”.

Biết được hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Oanh rất khó khăn nên các thành viên trong CLB Tình nguyện Cầu Vồng thuộc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã kịp thời đến thăm và chia sẻ. Chị Oanh quê gốc Nghệ An hiện đang là công nhân Công ty Bao bì Mỹ phước 2. Chị là mẹ đơn thân, lao động chính trong gia đình. Chị Oanh có con bị bại não, mẹ già và người em trai gặp tai nạn lao động mất một tay. Mỗi tháng con của chị phải truyền máu chi phí gần 2 triệu đồng… CLB đã đến thăm hỏi, tặng quà và đang vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình chị Oanh. CLB tình nguyện Cầu Vồng là nơi các bạn thanh niên công nhân quan tâm và chia sẻ với nhiều trường hợp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Không những các bạn công nhân, y, bác sĩ trẻ chia sẻ với cộng đồng mà lòng nhân ái còn được phát huy trong sinh viên. Bạn Phạm Chí Trọng, Chủ nhiệm CLB Sinh viên khởi nghiệp TDMU, trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết: “CLB đang chuẩn bị tổ chức hành trình “Những bông hoa mặt trời” là chuyến hành trình đi về thôn Bo Cao, xã Sơn Điền, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Các tình nguyện viên tham gia hành trình sẽ đến với các em nhỏ trường Tiểu học Sơn Điền cùng những quyên góp mà các bạn tình nguyện viên đã vận động và từ các nhà hảo tâm. Hoạt động chính trong chuyến hành trình này là trang bị tủ sách hoa mặt trời. Ngoài ra còn có các hoạt động trao tặng sách vở, dụng cụ học tập, quần áo... CLB còn triển khai lớp học tiếng Anh dành cho các em có sự giảng dạy của giáo viên là người nước ngoài. Qua hành trình sẽ hỗ trợ, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho các em và giúp các em tiếp xúc, học tiếng Anh”.

Thiết nghĩ, lòng nhân ái cần được lan tỏa nhiều hơn nữa trong mỗi chúng ta để những cuộc đời có gam màu tươi sáng; đồng thời khơi dậy tình đoàn kết, giúp đỡ nhau và xây dựng lối sống nhân văn trong cộng đồng.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên