Những bệnh tâm thần phổ biến ở trẻ em

Cập nhật: 02-10-2018 | 09:09:03

Trẻ em có thể mắc các bệnh tâm thần sau:

 * Rối loạn lo âu: Trẻ em mắc chứng rối loạn lo âu thường đáp ứng với các tình huống sợ hãi, căng thẳng bằng các dấu hiệu sinh lý như tăng nhịp tim, đổ mồ hôi.

* Rối loạn về ứng xử: trẻ em mắc chứng này có xu hướng coi thường các quy tắc và  không tuân theo bất kỳ một khuôn khổ nào ở cả xã hội và trong trường học.

* Rối loạn phát triển lan tỏa: trẻ em mắc chứng này thường nhầm lẫn trong suy nghĩ và hiểu biết thế giới xung quanh chúng.

* Rối loạn ãn uống:  rối loạn ăn uống liên quan đến cảm xúc mãnh liệt và thái độ cũng như những hành vi bất thường của trẻ liên quan đến cân nặng và đồ ăn.

* Rối loạn bài tiết: những rối loạn ảnh hưởng đến các hành vi đi đại, tiểu tiện của trẻ.

Ảnh minh họa: Chứng rối loạn lo âu ở trẻ em cần được chú ý

* Rối loạn tâm trạng: là những rối loạn liên quan đến nỗi buồn dai dẳng hoặc sự thay đổi tâm trạng nhanh chóng.

* Tâm thần phân liệt: là bệnh tâm thần nghiêm trọng có liên quan ðến việc nhận thức méo mó và sai lệch về thế giới

* Rối loạn TIC: những trẻ mắc rối loạn này thường biểu diễn lặp đi lặp lại, đột ngột, không có chủ ý một động tác vô nghĩa hoặc một âm thanh nào đó.

Một số các bệnh lý rối loạn lo âu, rối loạn ăn uống, rối loạn tâm trạng và tâm thần phân liệt có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Một số rối loạn còn lại như rối loạn hành vi, rối loạn phát triển, rối loạn trong giao tiếp và học tập có thể chỉ diễn ra trong  thời thơ ấu nhưng cũng có những trường hợp kéo dài ðến khi trưởng  thành.

SỸ HOÀNG - QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên