Những “bí quyết” để học giỏi tiếng Anh

Cập nhật: 29-09-2014 | 09:17:56

Từ khi còn học tiểu học, em Nguyễn Phương Hoàng đã yêu thích môn tiếng Anh. Mỗi khi nhìn các anh chị lớp lớn giao tiếp tiếng Anh lưu loát, em rất ngưỡng mộ. Từ năm học lớp 4 em đã được học tiếng Anh ở trường Tiểu học Bình An (TX.Dĩ An) và quyết tâm đầu tư cho môn học này. Nhờ nỗ lực hết mình, em đã thi đậu vào trường tạo nguồn THCS Bình Thắng. Ở ngôi trường này, em càng có điều kiện phát huy năng khiếu môn sở trường này. Năm học lớp 9 vừa qua, em đã đoạt giải khuyến khích cuộc thi tiếng Anh qua mạng internet, giải 3 Olympic tiếng Anh cấp tỉnh. Năm học 2014-2015 này, em đã trúng tuyển vào lớp 10 chuyên Anh của trường THPT chuyên Hùng Vương.

Khi được hỏi bí quyết để học giỏi tiếng Anh, Hoàng nói, phải dành nhiều thời gian để học, ngoài những bài học thầy cô đã dạy ở trường. Với môn tiếng Anh cần học nhiều từ và luyện ngữ pháp. Em có thói quen xem phim tiếng Anh, nghe bài hát tiếng Anh để luyện nghe, nói, cách phát âm của người bản ngữ. Trong sinh hoạt hàng ngày, em quan sát xung quanh và tự đặt câu hỏi tiếng Anh và tìm câu trả lời. Theo em, để giỏi tiếng Anh, học sinh cần mạnh dạn nói, giao tiếp với người nước ngoài khi có cơ hội.

Giỏi tiếng Anh, Hoàng còn thích môn lịch sử. Từ những bài học lịch sử đã giáo dục em lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, cũng như hiểu biết thêm về lịch sử thế giới. Do yêu thích môn này, trong năm học vừa qua em đã đoạt giải khuyến khích cuộc thi lịch sử địa phương cấp TX.Dĩ An.

Vừa bước vào lớp 10, nhưng Hoàng đã có định hướng cho tương lai. Em rất yêu thích ngành tâm lý học. Em sẽ học tốt tiếng Anh hơn nữa để sau này tìm học bổng du học chuyên sâu về ngành này.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X