Những “bông hoa” trong vườn Bác

Cập nhật: 03-10-2015 | 09:13:08

70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ được tuyên dương, khen thưởng đều là những gương mặt cán bộ công chức trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công việc và phong trào Đoàn, là những “bông hoa” tươi thắm trong vườn Bác.

Nguyễn Hoàng Diễm Nguyên, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền, Ủy viên BCH Đoàn cơ sở Sở Y tế Bình Dương: Luôn tự nhủ phải học tập, làm theo Bác…

 Nguyễn Hoàng Diễm Nguyên công tác tại khoa Cận lâm sàng, với nhiệm vụ làm các xét nghiệm máu cho bệnh nhân. Đồng thời, với vai trò là Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền, thời gian qua, chị luôn tổ chức các hoạt động Đoàn gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của ĐVTN như tổ chức các đợt khám, chữa bệnh từ thiện… Theo đó, trung bình một năm chi đoàn cùng tham gia hoạt động khám bệnh từ thiện của Sở Y tế. Riêng chi đoàn, hàng năm cũng tổ chức 1 đợt khám, chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn vùng xa trong tỉnh; đồng thời, phối hợp đi đến các vùng còn khó khăn khu vực ngoài tỉnh khám, chữa bệnh cho người dân. Ngoài hoạt động này, chị cũng triển khai cho chi đoàn thực hiện công trình thanh niên trồng vườn cây thuốc nam tại bệnh viện và tiến tới trồng vườn cây thuốc nam mẫu cho ngành y tế tỉnh. “Việc trồng vườn cây để tuyên truyền cho người dân lợi ích của thuốc nam, giúp người dân nhận biết các cây thuốc này để có thể tự trồng ở nhà phục vụ cho gia đình”, chị Nguyên cho hay. Bên cạnh đó, thời gian qua, chị cũng triển khai cho ĐVTN trong chi đoàn chào cờ vào sáng thứ hai đầu tháng, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của ĐVTN khối y tế…

Chị Nguyên bộc bạch: “Hơn 10 năm làm việc tại đơn vị, tôi cũng đã có 8 năm làm cán bộ Đoàn. Công tác Đoàn đã mang lại cho tôi nhiều sự thay đổi. Sau những lần đi tập huấn, học tập, được gặp gỡ với thế hệ làm công tác Đoàn đi trước đã để lại cho tôi nhiều bài học sâu sắc. Qua các hoạt động Đoàn cũng giúp tôi trưởng thành nhiều hơn. Đặc biệt, khi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được phát động, đã tác động sâu sắc đến cuộc sống của tôi. Những lần tham gia kể chuyện về tấm gương Bác, tôi tìm đọc những tài liệu, những câu chuyện về Người, qua đó được hiểu thêm những đức tính tốt đẹp của Người, khâm phục và tự nhủ luôn phải noi theo học tập…”.

 Nguyễn Ngọc Tố Như, Bí thư Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh: Học Bác ở đức tính gần gũi với nhân dân

 Trong thời gian qua, với vai trò là Bí thư chi đoàn, Nguyễn Ngọc Tố Như luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN gắn với thực hiện công tác chuyên môn. Theo đó, Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính theo Luật Thi hành án dân sự, giải quyết hồ sơ, đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân đúng theo quy định, nhất là không chậm trễ về thời gian; trong đó chú ý đến tác phong, thái độ khi tiếp xúc với người dân phải luôn tạo sự thân thiện. Đặc biệt, thực hiện theo Chỉ thị số 01 CT/ TWĐTN ngày 17-5-2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về những điều cán bộ Đoàn nên làm và không nên làm, chị đã cùng chi đoàn thực hiện công trình thanh niên, đặt bảng ghi nhớ 8 điều nên và không nên làm tại trụ sở làm việc để nhắc nhở ĐVTN luôn phải rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong theo chuẩn mực, luôn phục vụ cho công việc và người dân một cách tốt nhất. Ngoài tham gia các hoạt động của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, chị còn tổ chức nhiều chương trình, hội thi cho ĐVTN tham gia như thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt, trong năm nay, kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành thi hành án dân sự, chị đã tổ chức hội thi tìm hiểu về truyền thống của ngành, trong đó có sự lồng ghép với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Là thư ký thi hành án, công việc của chị Như là giúp chấp hành viên thực hiện các trình tự, thủ tục thi hành án dân sự; thẩm tra, xác minh các vụ việc có đơn thư khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự theo quy định của pháp luật… “Phải tiếp xúc với người dân để thẩm tra, xác minh các vụ việc, nên tôi luôn học theo Bác đức tính gần dân, sát dân, hiểu dân, luôn tạo thiện cảm với người dân, giải quyết hồ sơ một cách nhanh nhất…”, chị Như nói.

 Lê Hoàng Anh, Phó Bí thư Chi đoàn Chi cục Kiểm tra sau thông quan, Ủy viên BTV Đoàn cơ sở Cục Hải quan Bình Dương: Học theo Bác về đức tính giản dị

 Là nhân viên Chi cục Kiểm tra sau thông quan, công việc của Lê Hoàng Anh hàng ngày là thu thập hồ sơ, thông tin về doanh nghiệp rồi cùng đoàn tiến hành đến các doanh nghiệp kiểm tra, thẩm định tính chính xác, trung thực của việc khai hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đã được thông quan; kiểm tra, giám sát hải quan và xử lý vi phạm (nếu có) với các doanh nghiệp. Trong quá trình làm việc anh Hoàng Anh thường kết hợp phổ biến, tuyên truyền pháp luật, thông báo cho doanh nghiệp về các nghị định, thông tư mới để doanh nghiệp kịp thời tiếp nhận. Trong những năm công tác tại cơ quan, anh liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, nhận được nhiều giấy khen của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh vì luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ…

Là cán bộ Đoàn, anh luôn gương mẫu tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc vận động do cơ quan, Đoàn cấp trên phát động; tích cực trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội… Đặc biệt, vừa qua trong hội thi Thanh niên Bình Dương chung tay cải cách thủ tục hành chính, anh đã đoạt giải 3 phần thi kiến thức và đoạt giải khuyến khích Nét đẹp công chức trẻ; đoạt giải nhất đồng đội trong hội thi Tìm hiểu Luật Hải quan… “Học tập theo Bác, tôi luôn chọn cho mình một cách sống giản dị, học tập không ngừng để ngày càng hoàn thiện bản thân”, Hoàng Anh tâm sự.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên