Những bông hoa trong vườn Bác

Cập nhật: 25-06-2016 | 09:30:47

Chị LÊ NGÔ UYÊN PHƯƠNG, Bí thư Chi đoàn khu phố Đông Ba, phường Bình Hòa, TX.Thuận An:

Người giữ “lửa” cho hoạt động Đoàn

Có mặt tại một chương trình sân chơi cuối tuần cho thiếu nhi do Phương đứng ra tổ chức, chúng tôi thấy được sự năng nổ, nhiệt huyết của bạn trẻ này. Để thực hiện, ngoài việc xây dựng chương trình, liên hệ với các đơn vị kết nghĩa, Phương còn trực tiếp là người quản trò, hướng dẫn trò chơi cho các em thiếu nhi... Được biết, mô hình sân chơi cuối tuần được tổ chức vào mỗi dịp hè trong thời gian qua đã tạo hiệu ứng tốt, thu hút đông đảo thiếu nhi trên địa bàn tham gia. Qua đó đã giúp các em thiếu nhi có nơi vui chơi lành mạnh bổ ích, góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách cho các em.

Phương châm sống và làm việc của Phương theo lời Bác dạy là “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Chính vì thế, trong những năm qua, Phương luôn đến với công tác Đoàn bằng niềm đam mê và nhiệt huyết vô bờ bến. Đối với Phương, làm mọi việc dù khó đến mấy chỉ cần quyết tâm là sẽ thành công. Với vai trò là Bí thư chi đoàn khu phố, Phương luôn có nhiều hoạt động nổi bật chăm lo cho các đối tượng, đặc biệt là thiếu nhi như phối hợp đơn vị kết nghĩa tổ chức trại hè, đêm hội trăng rằm, một ngày làm chiến sĩ… Đồng thời, Phương còn vận động hỗ trợ trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân xa quê…

Anh PHÙNG VĂN CHÚNG, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối Thanh niên công nhân số 1:

Thủ lĩnh của thanh niên công nhân

Câu lạc bộ (CLB) Kết nối Thanh niên công nhân (TNCN) số 1 thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh là nơi kết nối những bạn TNCN đang sinh sống và làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 và Mỹ Phước 2 (TX.Bến Cát). Từ khi thành lập CLB đến nay, anh Phùng Văn Chúng, công nhân Công ty TNHH lốp xe Kumho Tire, Chủ nhiệm CLB đã có nhiều cách thức tập hợp TNCN hiệu quả như: Mỗi tuần tập hợp các thành viên cùng gặp gỡ, trò chuyện vui vẻ; mỗi tháng tổ chức sinh nhật tập thể 1 lần; tổ chức các chương trình gây quỹ cho CLB từ việc bán bánh kẹo, trái cây hay bỏ heo đất tiết kiệm; tổ chức các hoạt động chăm lo cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn… Anh Chúng cho biết sắp tới CLB còn làm rau câu để bán tăng thêm nguồn quỹ cho CLB, sau đó CLB sẽ tổ chức thêm nhiều hơn nữa hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ người dân ở vùng sâu, vùng xa. Đối với anh Chúng, việc học tập và làm theo lời Bác giúp anh sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, biết sống vì người khác, quan tâm, giúp đỡ mọi người. Để xứng đáng với danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, thời gian tới anh bảo sẽ quyết tâm tổ chức tốt các hoạt động đưa CLB ngày một phát triển và kết nối thật nhiều TNCN hơn nữa.

Chị LÊ THỊ TẰM, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên...

Là gương mặt quen thuộc trong hầu hết các phong trào của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh, chị Lê Thị Tằm là tấm gương tiêu biểu với tinh thần nhiệt huyết, sự năng động của tuổi trẻ trong công tác Đoàn. Với vai trò là Phó đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động (Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh), chị luôn cố gắng đổi mới công tác quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động của đội, thường xuyên tìm hiểu và học hỏi bằng nhiều cách để biên tập và dàn dựng các chương trình biểu diễn ca nhạc có sự mới lạ, hấp dẫn, có chủ đề và liền mạch tạo sự phong phú và chuyên nghiệp hơn cho các đợt tuyên truyền, thu hút sự quan tâm và đáp ứng thị hiếu của quần chúng.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chị tích cực vận động các bạn trẻ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật, phát huy tinh thần đoàn kết. Từ những nỗ lực không ngừng của chị và tập thể, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã 6 năm liền được Tỉnh đoàn tặng bằng khen. Ngoài ra, chị cũng thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban Tuyên huấn Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn, nghe thông tin thời sự, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng…

Chị Lê Thị Tằm cho rằng: “Học tập và làm theo Bác nên bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Đó là có trách nhiệm cao với công việc, trung thực, tạo mối quan hệ tốt giữa đồng nghiệp và quần chúng... Chính vì vậy, mỗi cá nhân đều cần trau dồi, học tập theo tấm gương của Bác để mỗi ngày một hoàn thiện hơn...”

 N.NHƯ - T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên