Những “bóng hồng” trên đường đua

Cập nhật: 09-03-2015 | 14:54:57

Môn xe đạp vốn đã vất vả, gian nan với các VĐV nam thì với các “bóng hồng” điều đó càng khắc nghiệt gấp bội lần. Đằng sau những nụ cười chiến thắng là những vất vả, giọt nước mắt của các cua rơ nữ Bình Dương…

Đội xe đạp nữ Bình Dương

Xuất thân là VĐV điền kinh thi đấu các giải học sinh, hai chị em ruột Cao Thị Thùy Trang (SN 1989) và Cao Thị Cẩm Lệ (SN 1991) đến với xe đạp từ một dịp tình cờ khi các HLV môn thể thao này về Dầu Tiếng tuyển sinh. Từ nhỏ vốn quen với công việc hàng ngày là những lần đi bộ lên núi Cậu nhặt củi giúp mẹ, nên Cẩm Lệ và Thùy Trang đã sớm hình thành nên tố chất của VĐV đòi hỏi sức bền lớn, không ngại nắng gió, bụi mù và những cú ngã rách cả da thịt trên đường đua.

Sau một thời gian chuyển từ điền kinh sang môn xe đạp, hai chị em ruột có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng tinh thần thi đấu lúc nào cũng máu lửa liên tục gặt hái nhiều chiếc HCV ở các giải trẻ toàn quốc và trở thành trụ cột ở đội tuyển xe đạp nữ Cấp Thoát nước - Môi trường Bình Dương. Cùng với Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Phan Ngọc Trang và đàn chị Võ Thị Phương Phi, bộ đôi Cẩm Lệ - Thùy Trang đã góp phần mang về nhiều thành tích cho xe đạp nữ Bình Dương, trở thành 1 trong 3 địa phương (cùng An Giang và Đồng Tháp) đứng đầu cả nước về xe đạp nữ. Tại giải xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 vừa qua, xe đạp nữ Bình Dương đã xuất sắc giành 3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ, là đội tuyển giành nhiều “vàng” nhất cho thể thao đất Thủ tại Đại hội Thể thao quốc gia.

Tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2015, với sự trở lại của người chị Thùy Trang sau khi sinh em bé, cộng với sự hỗ trợ của các đồng đội, Cẩm Lệ như được chắp cánh trên đường đua. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà hai chị em nhà họ Cao đã cải thiện thành tích qua từng chặng để vươn lên xếp thứ hai (Cẩm Lệ) và thứ ba (Thùy Trang) trên bảng tổng sắp cá nhân. Đồng thời bộ đôi này đóng góp thành tích giúp tuyển CTN-MT Bình Dương xếp vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp đồng đội.

Một ngày mới lại bắt đầu, sau khi vội vàng ăn sáng, kiểm tra lại chiếc xe đạp, Cẩm Lệ và Thùy Trang nhanh chóng cùng đồng đội tìm đến điểm tập kết để chuẩn bị cho lễ trao thưởng và xuất phát chặng thi đấu mới. Tranh thủ những phút giây ngắn ngủi chờ đợi làm lễ, Cẩm Lệ và các đồng đội vội bôi chút kem chống nắng để tránh cho da mặt bớt đen sạm hơn vì nắng gió, bụi mù trên đường chạy. Cẩm Lệ (HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2014, HCĐ SEA Games 2013, Áo vàng chung cuộc giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2013), cho biết: “Mặt mũi đen sạm khô ráp vẫn còn may mắn so với các chị, những bạn đồng đội như Lee Serene Jeling (quốc tịch Singapore, đang thi đấu cho CTN-MT BD), Nguyễn Ngọc Kim Ngân (đội Chánh Phú Hòa) phải bị rách toạc tay chân, may nhiều mũi như ở chặng 6 đầy gian nan vừa rồi. Ngoài ra, còn là những bộn bề lo toan khi đối mặt với thiên chức làm vợ, làm mẹ của các cua rơ nữ. Dẫu vậy, nếu được quyền chọn lại, em vẫn sẽ đi theo tiếng gọi của tình yêu từ những vòng quay xe đạp”. 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên