Những bữa cơm “no lòng, ấm bụng”

Cập nhật: 05-01-2015 | 08:21:56

 Nhà ăn xã hội nằm trong khuôn viên Công viên Văn hóa Thanh Lễ (TP.Thủ Dầu Một) từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Với giá rẻ nhưng vẫn ngon miệng và bảo đảm vệ sinh, nhà ăn xã hội đã giúp cho người thu nhập thấp có được những bữa cơm “no lòng, ấm bụng”.

 Chính thức hoạt động từ năm 2011, trung bình mỗi ngày nhà ăn xã hội phục vụ từ 400 đến 500 suất ăn, chủ yếu là vào buổi trưa. Để bảo đảm phục vụ tốt, nhà ăn có 5 người làm việc thường xuyên. 5 giờ sáng, mọi công việc chuẩn bị cho bữa ăn bắt đầu. Mỗi người một tay, họ tất bật với cắt, gọt, xào nấu… Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được chú trọng và đặt lên hàng đầu. Từ khâu nguyên liệu đến chế biến đều bảo đảm đúng tiêu chuẩn, quy trình. Thức ăn đều được lưu mẫu cẩn thận. Thực đơn đa dạng, liên tục thay đổi để người dùng có sự lựa chọn.

Khách hàng đến nhà ăn phần lớn là học sinh, sinh viên, công nhân lao động, các bác xe ôm… Nhiều người đến ăn ở đây cả mấy năm liền. Tuy không phải là miễn phí hoàn toàn nhưng với giá cả rẻ hơn so với những suất cơm bán ở ngoài thì với những người có thu nhập thấp đây thực sự là một sự chia sẻ quý giá. “Khi là sinh viên năm 1 em đã ăn cơm tại nhà ăn xã hội, giờ sinh viên năm thứ 3 nhưng em vẫn tới đây ăn cơm thường xuyên mỗi ngày. Sinh viên tiết kiệm được khoản nào thì mừng khoản ấy, các cô phục vụ ở đây rất nhiệt tình, vui vẻ”, bạn Phạm Hữu Tài, sinh viên trường Trung cấp Mỹ thuật Văn hóa Bình Dương chia sẻ. Khách tìm tới nhà ăn xã hội không chỉ vì giá rẻ mà nơi đây còn có không gian rộng rãi và thoáng mát. Nhiều người lao động tranh thủ đến đây vừa ăn cơm, vừa nghỉ ngơi vào buổi trưa.

“Nhà ăn xã hội là một trong những chương trình mang ý nghĩa cộng đồng của Công ty TM-XNK Thanh Lễ. Nhà ăn xã hội luôn cố gắng phục vụ tốt, giá rẻ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, qua đó san sẻ một phần khó khăn cho nhiều người, trong đó có những người lao động thu nhập thấp”, ông Nguyễn Văn Hẳng, Giám đốc Công viên Văn hóa Thanh Lễ cho biết.

 HỒNG THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên