Những bước chân “đi dân nhớ, ở dân thương”

Cập nhật: 07-07-2018 | 10:14:27

Tính đến thời điểm này, chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2018 của tuổi trẻ trong tỉnh đã đi được 1/3 chặng đường. Ngay từ những ngày đầu ra quân, tuổi trẻ các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa, góp sức trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Những bước chân tình nguyện của tuổi trẻ địa phương đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, đúng với tinh thần “đi dân nhớ, ở dân thương”.

Năm nay, bước vào chiến dịch TNTN, đoàn viên thanh niên tham gia các đội hình tình nguyện thực hiện các hoạt động theo chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sáng tạo, tình nguyện, vì cộng đồng” với 1 chương trình và 4 chiến dịch lớn: “Tiếp sức mùa thi”, “Chiến dịch Mùa hè xanh”, “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”, “Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng” và “Chiến dịch Hành quân xanh”.

Trong những ngày đầu ra quân, các đội hình tình nguyện đã sôi nổi thực hiện các phần việc, công trình thanh niên như khám chữa bệnh cho người dân, “Thắp sáng đường quê”, xây dựng nhà nhân ái... Với chương trình “Tiếp sức mùa thi”, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, các đội hình tình nguyện đã ghi dấu ấn khá đậm nét thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Trong các ngày diễn ra kỳ thi, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ sở Đoàn tại địa phương với các ngành trong việc tổ chức đưa đón, hướng dẫn, tư vấn và phục vụ đồ ăn, uống cho thí sinh và người nhà thí sinh, đã góp phần mang lại sự thành công cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh... Trong những ngày vừa qua, “Chiến dịch Mùa hè xanh” và hành trình tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương năm 2018 cũng đã được Tỉnh đoàn tổ chức phát động, thu hút khoảng 1.000 cán bộ, giáo viên trẻ, đoàn viên thanh niên, sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia. Tham gia chiến dịch này, tuổi trẻ trong tỉnh thực hiện nhiều công trình, phần việc, các hoạt động trọng tâm như thăm, tặng quà và giao lưu với các chiến sĩ đồn biên phòng; xếp hình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”; chào cờ, hát Quốc ca; tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa...

Phải đến ngày 31-8 chiến dịch TNTN hè năm nay mới kết thúc, nhưng nhìn lại 1/3 chặng đường của chiến dịch, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ địa phương đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Điều này được thể hiện rõ qua từng ánh mắt, câu nói, nụ cười mà người dân dành cho các chiến sĩ tình nguyện. Còn với các chiến sĩ tình nguyện, chiến dịch TNTN hè không chỉ là một kỷ niệm đẹp của một thời tuổi trẻ mà còn trở thành một “học kỳ xanh”, trường học lớn để rèn luyện, trưởng thành.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên