Những buổi sinh hoạt chi đoàn ý nghĩa

Cập nhật: 02-11-2019 | 09:21:41

Trong tuần qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức những buổi sinh hoạt chi đoàn ở ấp Bà Tứ (xã Cây Trường, huyện Bàu Bàng), ấp Vườn Vũ (xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên), khu phố 6 (phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một), khu phố Phú Hội (phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An) và ấp Yên Ngựa (xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng). Các buổi sinh họat ở các chi đoàn đã tạo kết nối đoàn viên thanh niên (ĐVTN) địa phương với tổ chức Đoàn Thanh niên và hỗ trợ các chi đoàn phát triển…


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức buổi sinh hoạt tại Chi đoàn ấp Yên Ngựa (xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng)

Chi đoàn ấp Vườn Vũ (xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) hiện có 22 đoàn viên, đa số đang đi học, làm việc ở các công ty, do đó công tác tập hợp đoàn viên, tổ chức sinh hoạt chi đoàn gặp khó khăn. Bí thư chi đoàn làm nghề tài xế, công việc nhiều, nên cũng có ít thời gian đầu tư cho các buổi sinh hoạt chi đoàn. Vì vậy, chi đoàn chưa thu hút được ĐVTN. Cũng có những khó khăn nhất định như Chi đoàn ấp Vườn Vũ, Chi đoàn khu phố Phú Hội (phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An) cần được hỗ trợ bởi ĐVTN trong chi đoàn chủ yếu là lao động ngoại tỉnh đang làm việc tại các công ty. Bí thư chi đoàn ban ngày làm việc tại công ty, ban đêm là dân quân tự vệ nên hạn chế thời gian và kinh nghiệm trong hoạt động chi đoàn. Công tác tập hợp thanh niên, tổ chức sinh hoạt chi đoàn cũng còn nhiều khó khăn.

Một buổi tối cuối tuần trong tháng 10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cán bộ Tỉnh đoàn, cán bộ Huyện đoàn đã đến văn phòng ấp Vườn Vũ (xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) để tổ chức buổi sinh hoạt chi đoàn. Chưa đến giờ sinh hoạt chi đoàn nhưng ĐVTN, Ban Chấp hành chi đoàn và cán bộ ấp, xã đến sớm để cùng chuẩn bị chương trình. Buổi sinh hoạt được tổ chức trong niềm phấn khởi của Chi đoàn ấp vì có sự tham gia của cán bộ Đoàn các cấp để kịp thời chia sẻ với chi đoàn. Trọng tâm của buổi sinh hoạt là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã định hướng nội dung, phương thức sinh hoạt chi đoàn, công tác tập hợp đoàn viên hiệu quả; đồng thời chỉ đạo Đoàn cấp huyện, xã có sự hỗ trợ sát sao để củng cố, nâng cao chất lượng Chi đoàn ấp Vườn Vũ.

Ngay tại buổi sinh hoạt chi đoàn, từ kinh phí vận động Tỉnh đoàn đã trao: 5 phần quà tặng cho các bạn thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh hoạt tại ấp Vườn Vũ (mỗi phần trị giá 500.000 đồng); hỗ trợ chi đoàn 1,5 triệu đồng để có Quỹ sinh hoạt trong thời gian tới và 40 phần quà với tổng giá trị là 5 triệu đồng. Để buổi sinh hoạt sinh động hơn, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức những nội dung tuyên truyền chủ điểm lịch sử trong tháng với hình thức trả lời câu hỏi, trò chơi tập thể, biểu diễn ảo thuật và trò chơi dân gian.

Trong những buổi sinh hoạt của các chi đoàn khu, ấp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tặng quà hỗ trợ chi đoàn hoạt động, tặng quà cho ĐVTN, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao những tài liệu, bài học kinh nghiệm để chi đoàn tham khảo. Mặt khác, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn trao tặng học bổng, tổ chức kể chuyện về Bác, lồng ghép tổ chức sinh nhật cho ĐVTN, giao lưu văn nghệ và các trò chơi tập thể đã tạo không khí vui tươi thu hút ĐVTN tham gia.

Có thể nói, những buổi sinh hoạt chi đoàn là dịp để cán bộ Đoàn cấp tỉnh, huyện nắm bắt những khó khăn, kịp thời hỗ trợ và định hướng cho chi đoàn cơ sở phát triển. Đây còn là kết quả của việc đưa hoạt động Đoàn đến với thanh niên; thu hút và tập hợp thanh niên. Khi chi đoàn cơ sở phát triển thì phong trào thanh niên tại tổ chức Đoàn ở xã, phường sẽ thu hút ĐVTN tham gia đông đảo và nhiệt tình. Từ đó, phát huy sức mạnh khối ĐVTN cùng chung tay thực hiện những việc làm lợi ích, phát triển địa phương.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên