Những cách se khít lỗ chân lông hiệu quả bất ngờ nhưng ít ai biết

Cập nhật: 05-10-2016 | 09:42:52

Lỗ chân lông to khiến làn da kém mịn màng, trông như bị rỗ và rất khó khăn trong việc trang điểm. Vậy có cách nào giúp lỗ chân lông nhỏ lại mà không cần tốn quá nhiều tiền bạc đi đến các thẩm mỹ viện?

Xin chia sẻ đến các bạn những cách se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả bằng các loại rau củ quả quen thuộc. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng để có được làn da hoàn hảo không tì vết.
Nước hoa hồng
Nước hoa hồng không chỉ hiệu nghiệm trong việc làm sạch sâu, lấy đi hết chất bẩn giúp da luôn thông thoáng hay giảm nhờn, cân bằng độ ẩm, phục hồi tế bào tổn thương... mà còn có tác dụng se khít lỗ chân lông. Lưu ý, bạn nên chọn mua những sản phẩm chứa ít cồn, dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để vừa hiệu quả, lại đảm bảo an toàn.
Cách làm: Vào buổi tối, sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn lấy 1 miếng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước hoa hồng nhẹ nhàng thoa khắp mặt và vỗ nhẹ. Ngoài ra, trước lúc trang điểm bạn cũng cần dùng nước hoa hồng. Chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực trên làn da mình.
Bia
Nói đến bia, hầu hết chúng ta thường nghĩ đây là một loại thức uống thế nhưng ít ai biết rằng nó mang trong mình vô vàn công dụng làm đẹp tuyệt vời, trong đó có se khít lỗ chân lông. Chính vì thế, bên cạnh nước hoa hồng bạn có thể tận dụng bia để giúp làn da mình khỏe đẹp hơn.
Cách làm: Rất đơn giản, mỗi ngày sau khi đã rửa mặt sạch sẽ xong, bạn chỉ việc thoa 1 ít bia lên mặt và kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20 phút cho bia thẩm thấu hết vào da rồi dùng nước ấm vệ sinh lại.
Mặt nạ chanh và dưa leo


Mặt nạ chanh và dưa leo giúp da tươi sáng, se khít lỗ chân lông giãn to

Chanh chứa nhiều enzyme tự nhiên giúp da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông và làm da bạn sáng lên từng ngày. Hơn thế nữa, lượng vitamin C dồi dào cũng có khả năng giảm nhờn, ngăn ngừa mụn và xóa tan vết thâm sạm. Trong khi đó, dưa chuột chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng, giúp phục hồi da, tái tạo bề mặt và tăng cường sức đề kháng bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường.
Cách làm: Bạn trộn 3 thìa dưa leo xay nhuyễn cùng 2 thìa nước cốt chanh. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khắp mặt. Giữ yên khoảng 15 - 20 phút, sau đó lấy nước mát rửa lại lần nữa. Mỗi tuần thực hiện 2 - 3 lần để có hiệu quả tốt và nhanh nhất.
Mặt nạ rau răm và muối
Sự kết hợp hoàn hảo giữa rau răm và muối biển giúp se khít lại những lỗ chân lông giãn to, sát khuẩn, tiêu viêm, giảm nhờn, ngăn ngừa mụn xuất hiện. Chính vì thế, đắp mặt nạ rau răm và muối cũng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.
Cách làm: Trước tiên, bạn chuẩn bị 1 thìa muối, 1 nắm lá rau răm và 2 thìa nước lọc. Cho muối và lá rau răm vào cối giã nhuyễn rồi thêm nước lọc vào khuấy đều, vắt lấy nước. Vào buổi tối, bạn rửa mặt thật sạch và sau đó thoa dung dịch này lên mặt. Đợi khoảng 20 phút, cuối cùng làm sạch lại cùng nước mát. Kiên trì áp dụng mặt nạ rau răm và muối 2 - 3 lần/tuần.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên