Những cầu thủ Việt từng nhiều lần vô địch V.League

Cập nhật: 12-09-2018 | 10:56:58

Chiều tối ngày 9-9 vừa qua, với chiến thắng 1-0 trước SLNA, CLB Hà Nội đã chính thức vô địch sớm trước 5 vòng đấu, ngang bằng với thành tích của Becamex Bình Dương. Vậy hãy cùng điểm lại những gương mặt từng nhiều lần vô địch V.League suốt 18 năm giải đấu ra đời.

Nói về điều này, thủ môn Võ Văn Hạnh gần như là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Thủ thành người Phú Yên là cầu thủ đầu tiên đạt đến con số này tại V.League. Từ chức vô địch đầu tiên cùng SLNA năm 26 tuổi đến lần thứ 4 đăng quang với Đà Nẵng khi đã 35 tuổi, Võ Văn Hạnh trở thành thủ môn huyền thoại của bóng đá nước nhà. Anh cũng là thủ môn đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam (2001), là người có tính khí ôn hòa và trầm lặng, khác biệt với phần còn lại của giới cầu thủ.


Những cầu thủ Việt Nam từng nhiều lần vô địch V.League

Sau Võ Văn Hạnh là tiền vệ tài hoa Nguyễn Minh Phương. Chắc chắn một điều, sẽ không có cầu thủ nào vô địch V.League 4 lần với 3 CLB khác nhau (CSG, Long An và Đà Nẵng) và có thêm cả một danh hiệu cao quý đăng quang AFF Suzuki Cup 2008 cùng đội tuyển Việt Nam, Minh Phương đích thực là cá nhân vĩ đại nhất về danh hiệu của bóng đá nước nhà cho đến lúc này. Tiền vệ tài hoa gốc Bình Phước giã từ sự nghiệp đồ sộ sau khi giải nghệ.

Tiền đạo thủ quân của Becamex Bình Dương, Nguyễn Anh Đức là cái tên cuối cùng 4 lần vô địch V.League. Khác với thủ môn Văn Hạnh, tiền vệ Minh Phương, Anh Đức làm được điều đó chỉ với một CLB duy nhất, Becamex Bình Dương. Điều đáng quý, Anh Đức giờ đã trở thành huyền thoại bóng đá sống ở đất Thủ. Ở tuổi 33, Anh Đức không còn thể lực sung mãn nữa nhưng phẩm chất kỹ thuật, thể hình tốt cùng tài đánh đầu vẫn biến anh trở thành một trong những mẫu tiền đạo hiện đại cực kỳ khó kiếm của bóng đá Việt.

Mới 26 tuổi, Moses Oloya đã có cho riêng mình 3 chức vô địch V.League. Hai lần trong màu áo Becamex Bình Dương và mới đây là cùng sắc tím của CLB Hà Nội. Moses Oloya là cầu thủ nhập tịch thứ 4 làm được điều này. Được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của V.League những mùa giải gần đây, tiền vệ người Uganda đã không làm những đội bóng mà anh đầu quân phải thất vọng. Cũng có 3 lần đăng quang V.League như Moses Oloya là Văn Quyết. Tiền đạo 27 tuổi đã có 3 chức vô địch V.League cùng CLB Hà Nội. Thủ quân của đội tuyển Việt Nam còn ít nhất 3 năm đỉnh cao nữa, cùng với thực lực hiện tại của đội bóng thủ đô, thêm một chức vô địch V.League nữa là điều không khó để dự đoán. Hiện tại, Văn Quyết là đội trưởng của cả CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam. Với những gì anh làm được tại đội tuyển và CLB, thật khó tin khi anh vẫn bị chỉ trích từ một bộ phận khán giả trước thềm ASIAD 2018.

Ngoài ra, còn có một số cầu thủ khác cũng từng 3 lần vô địch V.League như Nguyễn Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn (SLNA - 2011; Becamex Bình Dương - 2014 và 2015), Huỳnh Kesley Alves (Becamex Bình Dương - 2007, 2008 và 2014), Gonzalo Marronkle (CLB Hà Nội - 2010, 2013 và 2016), Nguyễn Văn Công, Nguyễn Đại Đồng, Phạm Thành Lương, Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội - 2013, 2016 và 2018).

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên