Mục khởi nghiệp

Những chàng trai trẻ bán sữa khởi nghiệp

Cập nhật: 12-09-2017 | 13:11:19

(BDO) Rời quê hương Lâm Đồng, 3 chàng trai trẻ đến Bình Dương hùn vốn với nhau khởi nghiệp bằng cách bán sữa xay. Đó là nhóm bạn Sĩ (19 tuổi) Quang và Toàn (cùng 23 tuổi), là bạn bè chơi thân với nhau như anh em từ nhỏ, lớn lên có cùng quan điểm lập nghiệp bằng việc kinh doanh.

Nói về ý tưởng bán sữa của nhóm, Sĩ cho biết trước kia thấy người quen ở khu vực Thuận Giao bán sữa có vẻ “hay”, mang lại thu nhập khá nên cả nhóm đến học hỏi cách làm các loại sữa xay từ bắp, đậu các loại. Khéo tay và tiếp thu bí quyết nhanh nhất là Toàn. Chỉ sau một thời gian ngắn Toàn đã có thể tự làm ra những chai sữa ngon ngọt cho khách hàng. “Vì là nghề kiếm cơm nên dù là bạn bè thì người ta cũng chỉ có một lần thôi! Quan trọng là mình phải chịu khó quan sát để học hỏi rồi tự tìm tòi thêm” Toàn tâm sự.



Mỗi ngày Toàn thu nhập từ 200.000 đồng – 300.000 đồng từ bán sữa cho khách

Để thực hiện được dự án bán sữa 3 bạn trẻ hùn vốn với nhau mỗi người 5 triệu đồng mua máy xay sữa, đóng một chiếc xe, các nguyên vật liệu để làm sữa. Các bạn cho biết thời gian đầu cũng cảm thấy lo lắng vì không biết công việc buôn bán sẽ như thế nào! Rồi nỗi lo lắng cũng không còn khi ngày khai trương lời được 600.000 đồng. “Ngày đầu tiên được như vậy tụi em thấy cũng mừng rồi, khởi đầu bằng một công việc mới mẻ ở nơi đất khách quê người mà được như vậy tụi em thấy yên tâm” Sĩ vui vẻ nói.

Hiện tại nhóm bạn trẻ đang tự làm các loại sữa xay gồm: bắp, đậu xanh, đậu đỏ, mè đen, đậu nành, rau má. Sữa bắp được bán với giá 10.000 đồng/chai còn lại là 7.000 đồng/chai. Để làm được những chai sữa nguyên chất bán cho khách nhóm bạn trẻ phải thức dậy từ lúc 3h sáng để chuẩn bị các nguyên liệu như luộc bắp, luộc đậu, rang đậu… xay ra sữa kịp bán vào buổi sáng sớm lúc công nhân đi làm.

Chia sẻ về sự khó khăn trong công việc đang làm các bạn phải đi lấy các loại nguyên liệu ở xa tận Hoóc Môn, Biên Hòa. Bên cạnh đó, tuy là bạn bè thân với nhau nhưng trong công việc mỗi người một ý nên đôi lúc cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn nên mọi chi tiêu đều được các bạn ghi chép lại cẩn thận, rõ ràng trong cuốn sổ.

Muốn thu hút được các “thượng đế” tìm đến không chỉ lần mua đầu tiên mà nhiều lần khác nữa thì phải thật tỉ mỉ từng li từng ti từ khâu chọn nguyên liệu. Toàn chia sẻ bí quyết có được một chai sữa bắp ngon thì khi mua bắp chọn trái nào vừa, không già cũng không non thì khi xay sữa mới có mùi vị đậm đà và có hương thơm tự nhiên. Trong khi đó, đối với đậu phải rang cho vừa tới thì sữa mới ngon. Quan trọng nữa là phải chịu khó học hỏi, tìm tòi.

“Hơn một tháng mở hàng, thu nhập của tụi em bây giờ trung bình cũng 200.000 đồng/ngày. Ngày đông khách có thể lên tới 300.000 đồng, hơn lương bình quân của công nhân rồi”, Toàn cười vui vẻ nói.

Tuy còn nhiều khó khăn và thử thách phía trước nhưng các bạn trẻ vẫn có chung suy nghĩ, lạc quan với công việc của mình. Thành công có lẽ sẽ ưu ái cho những người không nản lòng và luôn sẵn sàng đương đầu thử thách.

AN THẠCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên