Những chiến sĩ hát hay

Cập nhật: 19-12-2014 | 10:25:21

Tiếp nối truyền thống của thế hệ ông cha, những cán bộ chiến sĩ khối lực lượng vũ trang tỉnh không chỉ công tác tốt để bảo vệ bình yên cho nhân dân mà còn nhiệt tình trong phong trào văn hóa nghệ thuật tại đơn vị và địa phương.

Từ trái qua: Hồ Hữu Nhiệm, Nguyễn Hữu Toàn, Hoàng Văn Sửu

Nguyễn Hữu Toàn: Chiến sĩ đa tài

Là chiến sĩ đang công tác tại Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh, Nguyễn Hữu Toàn (SN 1984) luôn rèn luyện trau dồi chuyên môn và tham mưu nhiều cách làm hay vào phong trào văn nghệ của đơn vị. Không chỉ hát hay, đàn giỏi mà Hữu Toàn còn có khả năng sáng tác ca cổ. Khi còn là sinh viên, Toàn đã xuất sắc đoạt HCB đơn ca Tiếng hát học sinh - sinh viên các trường văn hóa - nghệ thuật - du lịch toàn quốc năm 2010, với bài ca cổ tự biên “Tre Việt Nam”.

Và năng khiếu văn nghệ của anh càng phát huy hơn khi anh được tuyển vào công tác tại Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh. Tại đây, Toàn cùng với Đội nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh luôn tập luyện, tham gia thi diễn trong các hội thi, hội diễn và liên hoan văn nghệ ở địa phương đã góp phần khẳng định vị trí của Công an tỉnh trong phong trào văn nghệ quần chúng trong và ngoài tỉnh.

Hoàng Văn Sửu: Tâm huyết với phong trào văn nghệ trong quân đội

Sở hữu giọng nam cao, nên Hoàng Văn Sửu (SN 1977) hát rất ngọt những bài hát ca ngợi truyền thống cách mạng. Với khả năng ca hát và tinh thần tích cực tham gia phong trào văn nghệ, Sửu được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tạo điều kiện tham gia khóa đào tạo tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Sau 3 năm rèn luyện tại trường, Sửu tốt nghiệp loại khá và tiếp tục phát huy sở trường của mình tại đơn vị với chức vụ Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Anh cùng với Đội văn nghệ Tỉnh đội tập luyện và tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan nghệ thuật quần chúng ở địa phương và trong khối lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh.

“Văn nghệ là một hoạt động thiết thực với đời sống tinh thần của cán bộ chiến sĩ; giúp chúng tôi có điều kiện giao lưu, hiểu nhau, biết đoàn kết và động viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo nhiều hơn nữa cho các cơ sở Đoàn đẩy mạnh phong trào văn nghệ, tổ chức nhiều hội thi văn nghệ để tìm kiếm những hạt nhân tích cực bổ sung vào Đội văn nghệ của đơn vị để tham dự các hội thi, hội diễn cấp tỉnh và cấp quân khu”, đại úy Hoàng Văn Sửu chia sẻ.

Hồ Hữu Nhiệm: Muốn được cống hiến hết mình

Sau khi được tuyển vào công tác tại Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4, Hồ Hữu Nhiệm được đơn vị tạo điều kiện tham gia học đại học tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi khoa kỹ thuật viên điện ảnh, Hữu Nhiệm được bố trí về công tác chiếu phim màn ảnh rộng phục vụ cán bộ chiến sĩ trong Quân đoàn 4. Ngoài công tác chuyên môn, anh còn tích cực tham gia biểu diễn các chương trình văn nghệ trong Quân đoàn 4 vào những dịp lễ, tết và các sự kiện quan trọng của đơn vị. Cùng với Đội văn nghệ của Quân đoàn 4, anh đã tham gia các hội thi, hội diễn văn nghệ trong và ngoài tỉnh và đoạt nhiều giải thưởng cao như: giải nhất đơn ca Liên hoan Hát về người chiến sĩ tỉnh, giải ba Hội thi Giọng hát hay TX.Dĩ An mở rộng… Hữu Nhiệm chia sẻ, trong thời gian tới anh sẽ cố gắng tích cực tham gia nhiều hơn nữa trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật để cống hiến cho đơn vị.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên